Mất hàng triệu đô vì Trung Quốc phá giá tiền
Doanh nghiệp trong nước đã bị tác động bất lợi từ việc Trung Quốc liên tục phá giá nhân dân tệ.
734 kết quả phù hợp
Mất hàng triệu đô vì Trung Quốc phá giá tiền
Doanh nghiệp trong nước đã bị tác động bất lợi từ việc Trung Quốc liên tục phá giá nhân dân tệ.
Ôtô Philippines ra hàng, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Doanh nghiệp vẫn đợi TPP đạt được thỏa thuận cuối cùng
Lãnh đạo một số doanh nghiệp cho rằng, dù việc lỡ hẹn TPP trong tháng 7 không tác động đến hoạt động sản xuất hiện tại, nhưng phần nào cũng gây ra sự hụt hẫng.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Bán nhà máy trả nợ, Vinaxuki vì đâu nên nỗi?
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Chưa thể coi Vinaxuki là hình mẫu phát triển của công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam. Không đáp ứng được nhu cầu xã hội thì dừng lại là bình thường.
Buộc phải bán nhà máy, Vinaxuki đang nợ những ai?
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Theo một báo cáo nghiên cứu của nhóm các học giả Peter Petri, Michael Plummer và Fan Zhai, Việt Nam là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ việc tham gia TPP.
Bao nhiêu DN Việt đủ khả năng cung ứng cho LG, Samsung?
Mới chỉ có 10% trong tổng số 36% tỷ lệ nội địa hóa của Samsung được tạo ra bởi doanh nghiệp của Việt Nam.
Cơ hội chục tỷ đô của Việt Nam với TPP
Gia nhập TPP với 12 thành viên, GDP Việt Nam có thể tăng thêm 35,7 tỷ USD vào năm 2025 nếu ngành sản xuất nội địa đáp ứng được hàng rào kỹ thuật của các đối tác.
Ôtô Trung Quốc thống lĩnh thị trường Việt Nam
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.
Công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng ở ngã ba đường
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
5 tháng, tiêu cả tỷ USD mua ôtô
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Học năng lượng nguyên tử được miễn học phí
Người học đại học, thạc sĩ, nghiên cứu sinh các ngành, chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được miễn học phí và ở ký túc xá không mất tiền.
Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.