Bỏ việc sau một tháng quay lại văn phòng làm việc
“Tôi không muốn lại đi làm theo kiểu cũ. Tôi biết cách để hoàn thành tốt việc của mình, không phải cứ ngồi ở văn phòng mới là làm việc”, Felicia (53 tuổi, sống tại Mỹ) nói.
1.502 kết quả phù hợp
Bỏ việc sau một tháng quay lại văn phòng làm việc
“Tôi không muốn lại đi làm theo kiểu cũ. Tôi biết cách để hoàn thành tốt việc của mình, không phải cứ ngồi ở văn phòng mới là làm việc”, Felicia (53 tuổi, sống tại Mỹ) nói.
Trì hoãn công việc, chống đối deadline
Dù hiểu rõ hậu quả, không ít nhân sự vẫn tìm cách trì hoãn công việc. Cứ như vậy, hiệu quả lao động của chính họ và tập thể ngày càng xuống dốc.
Sếp ở văn phòng, nhân viên ngồi quán cà phê
Công việc sẽ thuận lợi hơn khi cấp trên nắm được chìa khóa điều hành mô hình hybrid (vừa làm việc tại văn phòng, vừa làm việc từ xa).
Những Gen Z dẫn đầu xu hướng trở lại văn phòng
Khảo sát tại Mỹ cho thấy phần đông Thế hệ Z (Gen Z) khi được hỏi muốn làm việc trực tiếp, với hiệu quả và giao tiếp là những lý do chính.
Những nhân viên 'không làm vẫn có ăn' trong các tập đoàn công nghệ
Lo ngại thiếu nhân tài, nhiều tập đoàn công nghệ đã đổ xô lôi kéo ứng viên từ đối thủ cạnh tranh dù không thể khai thác hết nguồn nhân lực.
Sẵn sàng trả giá để làm việc 4 ngày/tuần
Trong cuộc khảo sát với 868 người lao động ở Mỹ, cứ 3 người thì có một cá nhân chọn nghỉ việc để chuyển đến công ty cho làm 4 ngày/tuần.
Ghen tỵ cũng có ích nơi công sở
Nếu không được xử lý khéo léo, cảm xúc ghen tỵ có thể biến thành nỗi ám ảnh gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên.
Hành trình sống khỏe tại tháp đôi căn hộ cao cấp Essensia Sky
Essensia Sky lấy cảm hứng từ nghệ thuật sống bản nguyên và hạnh phúc nổi tiếng trên thế giới, là nơi đất lành với thiên nhiên trong trẻo để bắt đầu cuộc sống hoan ca.
CEO Apple công khai địa chỉ email cá nhân và thức dậy vào lúc 5h sáng để đọc từng ý kiến phản hồi của khách hàng.
Lợi ích gì từ chạy bộ sáng sớm
Chạy bộ sáng sớm là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, nâng cao năng lượng và cải thiện hiệu suất làm việc.
Trong công việc hay đời sống riêng, chúng ta khó tránh khỏi những sự cố ập đến bất chợt. Thay vì để bị "cuốn đi", cá nhân cần chủ động lên kế hoạch, chuẩn bị cho rủi ro.
TP.HCM tăng trưởng thấp nhất 5 TP trực thuộc Trung ương
TP.HCM được xếp loại nằm trong top 10 địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP thấp nhất cả nước, xếp hạng 56 trong tổng số 63 tỉnh thành.
Đặc trưng của kiểu công việc làm không đem lại hạnh phúc
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
AI có thể khiến 300 triệu người mất việc làm
Kết quả nghiên cứu cho thấy các hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT có thể ảnh hưởng đến 300 triệu chỗ làm toàn thời gian.
Ai là người bị công ty chọn để sa thải
Nhiều người lao động thấp thỏm giữa làn sóng cắt giảm nhân sự nhưng không hay biết đây là kế hoạch đã được các công ty chuẩn bị từ lâu.
5 tai nghe chống ồn khi văn phòng làm việc quá náo nhiệt
Tai nghe chống ồn có thể là "cứu tinh" cho nhân viên văn phòng làm việc trong môi trường ồn ào, giúp mang lại sự tập trung cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.
Ứng phó với đồng nghiệp hay gây khó dễ
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Khéo léo, bình tĩnh và dứt khoát là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Những điều sếp làm khiến nhân viên mệt mỏi
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Bức thư gửi nhân viên lúc 2h30 sáng của Elon Musk
Sự im ắng tại trụ sở chính Twitter đã khiến Elon Musk, người vốn không thích hình thức làm việc từ xa, một lần nữa gửi email cảnh báo nhân viên.
Chơi trong giờ làm, chạy deadline vào ban đêm
Nghiên cứu mới được công bố cho xu hướng làm việc từ xa đã kéo theo sự bùng nổ của lối sống mới, khi ngày càng nhiều người lao động Mỹ giải trí vào giờ hành chính.