Giảm giá liên tục, phá sản hàng loạt như xe điện Trung Quốc
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
45 kết quả phù hợp
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Sau 2 năm, ngành sản xuất ôtô Thái Lan chứng kiến những dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Sau hơn một năm nỗ lực thoát khỏi tình trạng khó khăn tài chính, Neta Auto đã chính thức chấp nhận việc không thể gượng dậy và làm thủ tục thanh lý phá sản.
Doanh số xe điện tại Thái Lan tăng trong bốn tháng đầu năm, nhưng cuộc chiến giá cả, chi phí bảo trì cao và kinh tế suy thoái đang khiến ngành công nghiệp này đối mặt với nhiều thách thức.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Trong lúc đang vướng phải khó khăn tài chính và ghi nhận doanh số thấp kỷ lục ở quê nhà, Neta lại bất ngờ nhận được lượng đơn đặt mua xe tốt tại triển lãm BIMS 46th ở Thái Lan.
Neta đối diện tương lai bất ổn tại Singapore dù chỉ vừa đặt chân vào thị trường này hồi đầu năm.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
Sau VF 5 và VF e34, SUV điện mini VF 3 sẽ là mẫu xe tiếp theo của VinFast gia nhập thị trường Indonesia.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Một cuộc chiến giá xe điện được dự báo sắp diễn ra tại Thái Lan, nơi doanh số và sản lượng ôtô đều sụt giảm trong năm vừa rồi.
Không phải BYD hay GAC Aion, xe điện Mercedes-Benz mới là cái tên giành giải "ôtô điện tốt nhất năm 2024" tại Thái Lan.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Phần lớn hãng xe năng lượng mới tại Trung Quốc gần như sẽ không thể "về đích" khi doanh số 9 tháng chưa bằng một nửa mục tiêu đề ra cho cả năm 2024.
Zeekr 7X nhận được 20.000 đơn đặt hàng kể từ khi bắt đầu mở bán tại triển lãm ôtô Thành Đô.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.