5 điều có thể bạn chưa biết về thị trường ôtô Trung Quốc
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
244 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Wan Gang - cựu Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc - là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp xe điện nước này với tham vọng vượt mặt các nước phương Tây.
Là một trong những quốc gia có nhiều hãng ôtô nhất thế giới, nhưng ngành công nghiệp ôtô nội địa Trung Quốc không nhận được sự công nhận từ chính những người bản xứ.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Trong lúc tranh chấp thương mại với Mỹ đang căng thẳng với các hành động trả đũa qua lại, Chủ tịch Tập Cận Bình hứa rằng Trung Quốc sẽ có các bước đi mới để mở cửa nền kinh tế.
Trung Quốc muốn thống trị các ngành công nghệ mũi nhọn. Mỹ, dù rất kiên quyết với các biện pháp trừng phạt, có thể sẽ không đủ sức để khiến Bắc Kinh nhượng bộ.
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
Công ty của tỷ phú Trung Quốc Li Shufu gây chấn động ngành công nghiệp ôtô thế giới khi trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler - hãng xe Đức sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.
Phân khúc xe SUV tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, đạt kỷ lục mới về doanh số toàn thế giới, với 27,85 triệu xe bán ra.
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Việt Nam là nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về thặng dư thương mại với Mỹ, liệu có đáng lo?
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
“Kế hoạch 1, biện pháp 10, quyết tâm 20, làm đi làm lại đến cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Đại biện lâm thời đầu tiên của Mỹ ở Việt Nam từ năm 1995 nhận định việc rút khỏi TPP là bước đi sai lầm lớn của Tổng thống Donald Trump tại châu Á và không thực sự giúp ích cho Mỹ.
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Đà suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc đang đặt áp lực lớn lên thị trường xe hơi nước này, trong đó các hãng xe sang cũng đứng ngồi không yên vì tình hình kinh doanh ảm đạm.
Hiện nay, ngành công nghiệp ôtô chiếm tỷ trọng 20% trong nền kinh tế Vũ Hán với 200.000 việc làm.