Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngoạn mục cảnh hàng nghìn người xếp thành tháp ở Tây Ban Nha

Ngày 6/10, hàng nghìn người quy tụ ở tỉnh Tarragona (Tây Ban Nha), xếp chồng thành tháp cao hàng chục mét để thể hiện tinh thần đoàn kết trong một cuộc thi thường niên.

Xep thap nguoi anh 3

Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần tại đô thị Tarragona. Sự kiện quy tụ hơn 40 đội cùng nhau thách thức trọng lực để xây dựng những tháp người khổng lồ như một phần của truyền thống lâu đời tại xứ Catalonia. Ảnh: @mireiacomas.

Xep thap nguoi anh 6

Các thành viên mỗi đội dùng tay và thân người bám trụ một cách chắc chắn để người phía trên có thể để đứng xếp chồng lên nhau. Ảnh: ACN.

Xep thap nguoi anh 7

Những người xây dựng tháp người, hay còn gọi là Castellers, sử dụng kỹ thuật chính xác để tạo nên những cấu trúc ấn tượng này. Họ thi đấu theo nhóm, được biết đến với tên gọi “colles”, tại các lễ hội địa phương. Ảnh: ACN.

Xep thap nguoi anh 10

Truyền thống này đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại vào năm 2010. Ảnh: ACN.

Xep thap nguoi anh 11

Năm nay, đội Castellers de Vilafranca đứng đầu bảng và chiến thắng lần thứ 12 liên tiếp trong tổng số 14 lần tổ chức cuộc thi. Ảnh: ACN.

Châu u có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức - Znews giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu u

Du lịch quá tải vẫn ám ảnh Tây Ban Nha

Lượng du khách quốc tế đến Tây Ban Nha đạt 21,8 triệu lượt trong mùa hè, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2023, theo Viện Thống kê Quốc gia.

Ném 120 tấn cà chua vào nhau trong lễ hội ở Tây Ban Nha

Ngày 28/9, khoảng 15.000 người bao gồm khách du lịch cùng nhau tham gia lễ hội ném cà chua Tomatina nổi tiếng diễn ra tại thị trấn Buñol của Tây Ban Nha.

Minh Vũ

Bạn có thể quan tâm