Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Người trẻ ai cũng có thể thành công khi được truyền cảm hứng hành động

Khi tìm được một hướng đi đúng đắn và có người truyền cảm hứng, người trẻ sẽ dễ dàng đạt được giấc mơ của mình.

Prudential anh 1Prudential anh 2

Chúng ta không thể chọn cách mình sinh ra, nhưng hoàn toàn có thể chọn cách hành động để trở thành người mình mong muốn. Và khi tìm được một hướng đi đúng đắn, có người truyền cảm hứng soi lối dẫn đường, chúng ta ắt sẽ thành công!

“Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được nó” - câu nói kinh điển trong cuốn Nhà giả kim của Paulo Coelh là minh chứng cho việc bất kì giấc mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực khi có người truyền cảm hứng và tác động tích cực đến chúng ta.

Prudential anh 3

Nhà giả kim kể về anh chàng Santiago sinh ra trong một ngôi làng nhỏ vùng Adalusia, miền nam Tây Ban Nha. Cha mẹ cho Santiago học hành đầy đủ với ước mong anh trở thành linh mục - nghề danh giá nhất tại ngôi làng ấy.

Prudential anh 4

Tuy nhiên, ước mơ ngao du khắp chốn đã khiến anh lựa chọn trở thành người chăn cừu. Lạ thay, trên đường tới nơi bán lông cừu, anh luôn có một giấc mơ lặp đi lặp lại về kho báu ẩn chứa nơi Ai Cập xa xôi, và điều đó thôi thúc anh lên đường hành động.

Ẩn sau hành trình thú vị của Santiago là lời nhắn nhủ gần gũi, đáng suy ngẫm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình và đừng sợ đau khổ khi thực hiện ước mơ vì “mỗi giây phút tìm kiếm là một khoảnh khắc gặp gỡ”.

Cuộc phiêu lưu của Santiago đưa anh gặp gỡ những con người kỳ lạ. Đó là bà thầy bói già người digan giúp anh lý giải giấc mơ. Đó là ông vua xứ Selem chỉ đường và truyền cho Santiago cảm hứng chinh phục giấc mơ. Đó là nhà giả kim - nhân vật xuất hiện xuyên suốt luôn có mặt chỉ lối, dẫn đường khi anh chùn bước trên hành trình chinh phục ước mơ.

Nếu không có những người truyền cảm hứng trên, Santiago có lẽ sẽ mãi chỉ là chàng trai chăn cừu nhỏ bé, sống cuộc đời tẻ nhạt: Sáng chăn cừu, đêm ôm mộng làm giàu, cưới vợ mà chẳng chút mảy may hành động. Không có họ, Santiago cũng chẳng thể vượt qua mọi giới hạn để mở rộng và phát triển bản thân, từ người chăn cừu đến làm việc ở cửa hàng pha lê, trở thành người lữ hành trên sa mạc và cuối cùng là một nhà giả kim bản lĩnh có thể chinh phục ước mơ của mình.

Câu chuyện của Santiago có thể là câu chuyện của bất cứ ai hiện tại - trong chúng ta luôn có một ngọn lửa khát khao thành công âm ỉ cháy, và khi được truyền cảm hứng để hành động, ngọn lửa đó sẽ bùng lên mạnh mẽ.

Prudential anh 5

Trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, người trẻ ngày nay mong muốn tìm kiếm, sở hữu những công cụ, tiện ích để hiện thực hóa ước mơ. Họ biết tận dụng và nắm bắt cơ hội từ mạng Internet đến chiếc smartphone trên tay. Họ dám nghĩ dám làm, dám khác biệt và dũng cảm với lựa chọn của mình để mang lại giá trị cho bản thân và xã hội. Nhưng cũng như chàng chăn cừu Satiago trong cuốn “Nhà giả kim”, để chinh phục được ước mơ, bên cạnh phương tiện là nền tảng công nghệ, họ cần người truyền cảm hứng, đồng hành hỗ trợ, từ đó nỗ lực, tư duy, lên kế hoạch để hiện thực hóa khao khát thành công của bản thân.

Emmi Hoàng và quá trình khởi tạo Happy Skin - một hệ thống chăm sóc sắc đẹp với Fanpage Facebook và kênh YouTube cung cấp kiến thức và bí quyết làm đẹp đến mọi người là một trong những câu chuyện như thế.

Emmi Hoàng truyền cảm hứng hành động Câu chuyện thành công của Emmi Hoàng được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Emmi Hoàng (tên thật: Hoàng Hạnh Dung) được ví như “bông hoa nở muộn” trong làng beauty vlogger. Từ bỏ công việc tại tập đoàn lớn với mức lương ổn định, bà mẹ hai con Emmi Hoàng quyết định khởi nghiệp ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và thành công nhờ tận dụng được sự phát triển của công nghệ. Sở hữu thương hiệu mỹ phẩm riêng, 2 spa và là chuyên gia tư vấn, đào tạo nổi tiếng cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn, thành công của Emmi Hoàng được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Trong chặng đường tìm kiếm những bước đi mới, Emmi Hoàng không ít lần lúng túng, thậm chí ngờ vực bản thân, song tất cả đều được tháo gỡ khi cô tình cờ biết đến cô Chizu Saeki - tác giả cuốn sách The Japanese Skincare Revolution.

Prudential anh 6

Người phụ nữ 70 tuổi có làn da tươi trẻ Chizu Saeki là nguồn cảm hứng làm đẹp của biết bao phụ nữ châu Á và trên thế giới. “Tôi ngưỡng mộ bà vì không cần phải là dermatologist (bác sĩ da liễu), bà vẫn khiến cả thế giới trọng vọng, nhen nhóm trong tôi mơ ước trở thành một beauty consultant (chuyên gia tư vấn sắc đẹp) như bà”, Emmi chia sẻ.

Chizu Saeki đã mang đến những giải pháp chăm sóc da dễ dàng và ít tốn kém cho rất nhiều phụ nữ Nhật Bản. Chính sự tâm huyết, hết mình với đam mê của người phụ nữ 70 tuổi đã truyền cảm hứng hành động mạnh mẽ đến Emmi.

Prudential anh 7Nếu Chizu chọn viết sách để chia sẻ thì Emmi, với tinh thần của một người trẻ sáng tạo đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào ngành làm đẹp. Nữ Vlogger truyền tải bí quyết và công thức làm đẹp đến mọi người thông qua mạng xã hội như Facebook, YouTube và ứng dụng di động, từ đó thông điệp của cô được lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Mỗi người một cách thức, nhưng cả hai đều chọn hành động để thực hiện đam mê và ước mơ của bản thân.

Thành công của Emmi đến từ sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần hành động, không ngại thử nghiệm để tạo nên các công thức làm đẹp vừa khoa học, vừa đơn giản. Khi những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới thì các doanh nghiệp lớn cũng đồng thời chuyển mình, tận dụng sức ảnh hưởng lớn để truyền cảm hứng hành động. Trong đó, với vị trí dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ, Prudential đã tiên phong triển khai các chiến dịch ý nghĩa.

Gần đây nhất, chiến dịch thương hiệu We Do - Chúng ta là những người sống hành động của Prudential đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến mọi người: Hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong đó, Prudential luôn cổ vũ người trẻ dám đổi mới để thành công và luôn sáng tạo kết hợp với ứng dụng công nghệ trên chặng đường của mình vì sự cải tiến trong cuộc sống.

Như chính hành trình 20 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn tiên phong, phát triển bền vững và sáng tạo không ngừng, ứng dụng công nghệ tiên tiến để mang đến trải nghiệm số hóa xuyên suốt và được cá nhân hóa tại mọi điểm tương tác với khách hàng. Bắt đầu là giai đoạn “xây dựng sự nhận biết” (thông qua Blog Life Companion) đến giai đoạn tiếp cận (Matchbook), đến quyết định mua hàng (ePrudential), trải nghiệm dịch vụ (ứng dụng PRUOnline, PRUBot), giải quyết quyền lợi bảo hiểm (PRUeClaim thông qua Zalo, PRUbot, ứng dụng PRUOnline) và gắn kết với khách hàng (PRURewards). Tất cả sáng kiến này đóng vai trò quan trọng trong “Hành động” nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của Prudential.

Prudential anh 8

Nhiều câu chuyện truyền cảm hứng đã được viết nên bởi những người không ngại đổi mới, mạnh dạn với các ý tưởng táo bạo và dũng cảm với chính ước mơ của mình. Biết đâu, bạn chính là người tiếp theo? Chỉ cần bạn dám suy nghĩ, dám thực hiện thì chắc chắn bạn là người truyền cảm hứng sống hành động đến những người xung quanh!

Hà Mỹ Giang

Đồ hoạ: Nguyên Phương

Bạn có thể quan tâm