Mẫu xe bán chạy nhất thế giới - Tesla vượt mặt Toyota
Tesla Model Y vượt qua RAV4 và Corolla của Toyota để trở thành ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm 2023.
105 kết quả phù hợp
Mẫu xe bán chạy nhất thế giới - Tesla vượt mặt Toyota
Tesla Model Y vượt qua RAV4 và Corolla của Toyota để trở thành ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm 2023.
Trung Quốc có thể giảm tốc độ phát triển ôtô điện
Bất chấp ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang phát triển mạnh với nòng cốt là xe điện, chính quyền quốc gia tỷ dân vẫn có khả năng sẽ kìm hãm sự tăng trưởng này trong tương lai.
Số liệu đáng ngạc nhiên của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Từ chỗ là 'đàn anh', Toyota nay phải học hỏi Tesla
Nhờ thỏa thuận với Toyota năm 2010, Tesla có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất quy mô lớn. Giờ đây, đến lượt Toyota phải học hỏi Tesla để giảm giá thành xe hơi.
Cuộc đua trở thành 'Detroit châu Á'
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Xe bay đầu tiên tại Nhật Bản mở đặt trước, giá 1,5 triệu USD
Công ty Nhật Bản mở đặt trước mẫu xe bay hai chỗ cho người dùng cá nhân, giá khởi điểm của phương tiện là 1,5 triệu USD, giao hàng vào 2025.
Văn phòng thủ tướng Anh ngày 31/3 thông báo nước này sẽ trở thành thành viên thứ 12 tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Giá ôtô tại Việt Nam gấp đôi Thái Lan, cao hơn Mỹ, Nhật
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Cú bứt phá về doanh số của Toyota Veloz Cross
Tham gia vào thị phần vốn đã có những định hình rõ nét, Toyota Veloz Cross vẫn tạo được chỗ đứng bằng giá trị sâu sắc.
Ấn Độ vượt Nhật Bản để trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 thế giới
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
Huawei tung 'lá bài' chiến lược
Với số vốn khởi điểm 3.300 USD, Huawei lớn mạnh thần tốc trong 3 thập kỷ. Để trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, hãng đưa ra những chiến lược độc đáo.
Toyota Land Cruiser đã qua sử dụng có giá cao gấp đôi xe mới
Nhiều mẫu xe Toyota đã được tạm ngừng nhận đặt hàng tại Nhật Bản, khiến giá xe đã qua sử dụng tăng cao, thậm chí đắt gấp đôi xe mới.
Ông Biden tiến thoái lưỡng nan
Các động thái của Trung Quốc ở eo biển Đài Loan đã khiến chính quyền Tổng thống Joe Biden phải cân nhắc lại chính sách thuế quan đối với Bắc Kinh.
Loạt công nghệ xe hơi tại ‘FPT Software Automotive Tech Show’
Tại sự kiện “FPT Software Automotive Tech Show” do FPT Software tổ chức ngày 30/7, người yêu xe có cơ hội trải nghiệm loạt công nghệ thông minh trên xe hơi.
Toyota, Lexus ngừng nhận đặt hàng nhiều mẫu xe trong tháng 7
Toyota và Lexus đã tạm ngừng nhận đặt hàng nhiều mẫu xe tại Nhật Bản. Trong đó người mua LX 600 có thể phải chờ đến 4 năm mới có thể nhận xe.
Ford đang phục hồi tốt trên sân nhà
Nhu cầu tăng cao cộng với các đơn hàng đã cọc và các mẫu xe điện mới ra mắt đang giúp hãng xe Mỹ đạt mức doanh số tốt.
Thượng Hải phong tỏa, Tesla yêu cầu nhân viên ăn, nghỉ tại nhà máy
Sau nhiều tuần dừng hoạt động, nhà máy Tesla ở Thượng Hải hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu nhân viên làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy và xét nghiệm thường xuyên.
'Zero-Covid' tác động mọi ngóc ngách của kinh tế Trung Quốc
Nền kinh tế thứ 2 thế giới chao đảo vì nhu cầu lao dốc, hệ thống vận tải bị gián đoạn, giá cả leo thang, các ngành công nghiệp từ công nghệ, xây dựng tới bất động sản lao đao.
Thị trường ôtô lớn nhất thế giới bị tàn phá
Thị trường ôtô khổng lồ của Trung Quốc chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, người tiêu dùng ngần ngại chi tiêu.