Sau trẻ em, quán cà phê ở Hàn Quốc cấm thêm người già
Thông báo không nhận khách hàng lớn tuổi, quán cà phê ở xứ kim chi gây tranh luận. Trước đó, nhiều cơ sở dịch vụ ở Hàn Quốc cũng không tiếp khách trẻ em.
420 kết quả phù hợp
Thông báo không nhận khách hàng lớn tuổi, quán cà phê ở xứ kim chi gây tranh luận. Trước đó, nhiều cơ sở dịch vụ ở Hàn Quốc cũng không tiếp khách trẻ em.
Trước khi Peter Gatien đến thành phố không ngủ và mở các quán bar hoạt động muộn, đời sống giải trí của giới trẻ New York còn khá tẻ nhạt, khu trung tâm kém sôi động về đêm.
Thay vì "trốn nóng" trong quán cà phê, nhiều người trẻ chọn các món nước mát truyền thống như nước sâm, trà tắc, dừa tắc và nước mía để giải nhiệt.
Hàng trăm người trẻ tìm tới check-in, nói chuyện ồn ào xuyên trưa và cuối tuần khiến người dân hẻm 230 Pasteur (quận 1) phải treo biển cấm chụp hình, không tụ tập, ồn ào.
Trong tháng 4 vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đã tiếp nhận và điều trị thành công 4 trường hợp trẻ ngạt nước.
Cuối tuần, nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố như công viên 30/4, Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà TP.HCM... đông nghịt người đến uống cà phê bệt.
“Cao điểm, có cả trăm người tới đây chụp ảnh, nói chuyện ồn ào và tràn kín con đường, gây ách tắc giao thông" là lý do chủ nhà phải treo tấm biển nhắc nhở.
Doanh số đĩa vinyl tại nhiều quốc gia ghi nhận tăng trưởng trong năm 2022, trái ngược với tình hình suy giảm của đĩa CD.
Giữa vô vàn mô hình kinh doanh cà phê ở TP.HCM, những quán chuyên về đặc sản, chỉ bán một số món nhất định vẫn có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt với giới trẻ và nhóm yêu thích cà phê.
Các quán cà phê kiêm bar phục vụ nhu cầu "sáng làm, tối chill" của người trẻ. Ở góc độ kinh doanh, chủ quán tận dụng được tối đa tiền thuê mặt bằng, song chi phí nhân sự tăng lên.
Khi tới đây, các bố mẹ có không gian trò chuyện mà trẻ em vẫn có khu vực để chạy nhảy. Đồng thời, những phụ huynh cần làm việc có thể nhờ nhân viên trợ giúp trông con.
Nhiều chủ quán cho hay việc mở cửa hàng tại các căn biệt thự có những ưu - nhược điểm khác nhau. Điều khó nhất là cải tạo không gian nhưng vẫn giữ nguyên sự hoài cổ của công trình.
Không có quá nhiều quán cà phê giường nằm ở cả TP.HCM và Hà Nội. Những nơi này đều cấm các hành vi 18+ bằng cách nhắc nhở, dán thông báo hoặc gắn camera.
Một bình pour over khoảng 200-400 ml có giá 70.000-150.000 đồng, tương đương mức của những chuỗi cao cấp, nhưng đồ uống này vẫn thu hút giới sành cà phê.
Đi cà phê chung cư là cách nhiều người trẻ tìm cho mình cảm giác yên tĩnh, thân thuộc và có thêm khoảng lặng chiêm nghiệm sống.
Hai năm trở lại đây, những quán cà phê kết hợp với workshop, mua sắm trở nên hút khách. Nhiều chủ quán cho biết đây là cách giúp họ giải quyết bài toán chi phí và không gian.
Các quán cà phê chạy deadline được quan tâm nhiều hơn khi mọi người có xu hướng thích công việc linh hoạt, làm việc từ xa.
Đầu tư 15 tỷ đồng cho quán cà phê phong cách dân gian, Hoàng Phú đau đầu vì tình hình kinh doanh mãi không khởi sắc. Nhiều cộng sự cũng rời đi vì không đủ tâm huyết với mô hình.
Khách hàng 23-35 tuổi là những người chi tiêu mạnh tay nhất. Nhiều người sẵn sàng trả hơn 70.000 đồng cho một ly cà phê, cao hơn cả số tiền dành cho các bữa ăn trong ngày.
Không riêng cư dân ở "hẻm Hàn Quốc" 139 Lý Chính Thắng thấy mệt mỏi vì người trẻ đến check-in, nhiều khu chung cư ở TP.HCM đã phải treo biển "cấm chụp hình".