Lối ra cho 'Zero Covid-19' của Trung Quốc
Đợt bùng dịch lớn nhất trong 2 năm qua ở Trung Quốc khiến băn khoăn về "cái giá" khi theo đuổi "Zero Covid-19", cũng như sẽ có rủi ro gì nếu thay đổi chính sách, lại xuất hiện.
186 kết quả phù hợp
Đợt bùng dịch lớn nhất trong 2 năm qua ở Trung Quốc khiến băn khoăn về "cái giá" khi theo đuổi "Zero Covid-19", cũng như sẽ có rủi ro gì nếu thay đổi chính sách, lại xuất hiện.
Năm 2021 đánh dấu sự bùng nổ của xe điện, nhiều nhà sản xuất ôtô đã đầu tư khá nhiều tiền để có thể bắt kịp xu hướng, và Mỹ là một trong những thị trường sôi động nhất thế giới.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Chiến lược "Zero-Covid" của Bắc Kinh có thể tác động tới sức mạnh chi tiêu của thị trường 1,4 tỷ dân. Nhưng đó không phải trở ngại duy nhất của nền kinh tế thứ hai thế giới.
Sau khi thất bại trước hãng xe Đức vào năm 2021, những số liệu trong những tháng đầu năm 2022 cho thấy Tesla đang cố gắng vượt mặt BMW trong năm nay.
Một trong hai bang này từng tham gia đấu thầu để giành được quyền đầu tư và xây dựng nhà máy Gigafactory của Tesla.
Dự kiến nhà máy này giúp sản lượng sản xuất của Tesla tại đây tăng gấp đôi.
Đây là một phần kế hoạch chuyển đổi sang hãng xe thuần điện trong 5-10 năm tới của Ford.
Đây là mẫu xe điện giá rẻ đã được hãng xe Mỹ lên kế hoạch cách đây 2 năm.
Với việc vừa cho phép đặt trước VF e35 và e36 và sắp ra mắt thêm 3 dòng xe mới, hãng xe Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến sòng phẳng trong phân khúc xe điện.
Sau Xiaomi và Apple, Oppo và Huawei là hai hãng công nghệ tham gia vào ngành công nghiệp xe điện.
Rivian, đối thủ nặng ký của Tesla tại Mỹ vừa lên kế hoạch đầu tư vào nhà máy mới với số tiền lên đến 5 tỷ USD.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Tesla đang muốn phát triển mạnh mẽ hơn khi ngày càng có nhiều hãng xe tham gia vào chiến trường ôtô điện.
Các nhà lập pháp thân thiện với doanh nghiệp, đất đai và tài nguyên thiên nhiên rẻ, dồi dào. Đó là những gì đế chế của tỷ phú Elon Musk cần ở bang Texas.
Việt Nam trở thành cái tên đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á khi sắp cho ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên.
Samsung sẽ sản xuất chip tự lái HW 4.0 dành cho các mẫu xe của Tesla trong tương lai.
KoBold Metals, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực khoáng sản được Bill Gates và Jeff Bezos hậu thuẫn, đã hợp tác với BHP để khai thác kim loại sử dụng cho xe điện.
Hãng xe điện của Mỹ vừa xác nhận thông tin dòng Cybertruck vẫn chưa được đưa vào sản xuất trong năm 2021.
Hãng xe điện của Elon Musk cạn kiệt về cả tiền bạc và thời gian vào năm thứ 15 thành lập. Công ty gặp rắc rối từ khâu sản xuất cho đến giao xe tới tay khách hàng.