Sau vụ Đoàn Di Băng, Bộ Y tế siết quản lý kem chống nắng
Bộ Y tế yêu cầu toàn quốc siết chặt quản lý mỹ phẩm chống nắng, kiểm tra chỉ số SPF, ghi nhãn, thu hồi sản phẩm vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
365 kết quả phù hợp
Bộ Y tế yêu cầu toàn quốc siết chặt quản lý mỹ phẩm chống nắng, kiểm tra chỉ số SPF, ghi nhãn, thu hồi sản phẩm vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngô Quyền Thế khẳng định hộp đựng có dòng chữ lạ là do người gửi từ Phú Thọ để vào, nhưng dân mạng vẫn đặt ra nhiều nghi vấn.
Các đại biểu Quốc hội đề xuất quy định người nổi tiếng phải liên đới bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, để tăng tính răn đe và minh bạch.
Từ được quảng bá là món ăn ngon, hiếm và đắt, lòng xe điếu bỗng trở thành tâm điểm tranh cãi. Nhiều TikToker từng review nay phải ẩn clip, đi khám sức khỏe để tránh hiểu lầm.
Nhiều nghệ sĩ, KOL rao giảng về các loại "thần dược" không hề e ngại pháp luật. Các chuyên gia cho rằng có thể lợi nhuận khổng lồ đã khiến họ coi nhẹ mọi rủi ro.
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.
Chuyên gia cho rằng công chúng khó chấp nhận lời xin lỗi đơn thuần của nghệ sĩ sau khi quảng cáo sai, đặc biệt là khi họ không tham gia đồng giải quyết những thiệt hại gây ra.
Hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng công dụng hoặc có nội dung gây hiểu lầm. Vấn nạn này đang gây bức xúc trong dư luận.
Những ngày gần đây, "Vườn Chung - Đơn vị vận hành nông nghiệp sạch" liên tục nhận về nhiều bài đăng, bình luận "bóc phốt" lừa đảo, giao thiếu, hàng kém chất lượng.
MC Lại Văn Sâm cho biết bị mạo danh tài khoản để lừa đảo. Anh khẳng định từ trước đến nay không nhận quảng cáo cho bất kỳ nhãn hàng nào.
Nhận hoa hồng từ quảng cáo hay sử dụng sức ảnh hưởng của mình lên tiếng bảo vệ kẹo rau củ Kera, các TikToker triệu view có khả năng đối diện trách nhiệm pháp lý.
Từ sau khi bê bối kẹo Kera nổ ra, uy tín và cảm tình người hâm mộ dành cho hai nhân vật giảm sút. Lượng theo dõi theo đó cũng đi xuống nghiêm trọng.
Theo các chuyên gia trong ngành livestream, một tài khoản có hàng triệu người theo dõi và Hằng Du Mục livestream đều đặn thì mỗi tháng có thể thu về 4-10 tỷ đồng.
Nhiều tài tử, minh tinh của showbiz Hoa ngữ "thân bại danh liệt", có người phải ngồi tù, bồi thường số tiền lớn vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, hàng giả.
Trong vòng 4 tháng sau khi ra mắt kẹo rau củ, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục vướng ồn ào quảng cáo sai sự thật, bị xử phạt, công khai xin lỗi rồi bị khởi tố.
Thùy Tiên cho biết cô không thể né tránh sai lầm của bản thân và sẽ cố gắng sửa sai bằng hành động.
Được các KOL quảng cáo nền tảng học tiếng Anh, luyện IELTS, nhiều người chi tiền triệu để trải nghiệm nhưng kết quả lại không như ý.
Câu nói “1 viên kẹo thay 1 đĩa rau” của một KOC cho thấy tình trạng người nổi tiếng không ngại phóng đại công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm và dẫn đến niềm tin sai lệch cho người tiêu dùng.
Các hành vi quảng cáo sai sự thật là vi phạm pháp luật. Cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
TikToker Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs bị chỉ trích vì quảng cáo sai sự thật. Chuyên gia khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý nghiêm.