Cổ phiếu VinFast tăng gần 3 lần trong một tháng
Cổ phiếu VFS của VinFast vừa đóng cửa ở mốc 6,32 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq, tăng gần 30% so với phiên trước đó. Kể từ cuối tháng 4, thị giá VFS đã tăng gần 3 lần.
187 kết quả phù hợp
Cổ phiếu VFS của VinFast vừa đóng cửa ở mốc 6,32 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq, tăng gần 30% so với phiên trước đó. Kể từ cuối tháng 4, thị giá VFS đã tăng gần 3 lần.
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Sự phát triển của xe điện luôn đồng hành cùng quá trình tiến bộ của công nghệ pin. Phạm vi hoạt động của ôtô điện đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian.
Chỉ ít ngày sau thời điểm chính thức ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã được mang ra kiểm nghiệm phạm vi hoạt động thực tế .
Chủ tịch VinFast cho biết hãng đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Các hãng xe BYD, SAIC và Geely sẽ nằm trong diện điều tra của Ủy ban châu Âu.
Bộ pin mới trên Nio ET7 cho phép mẫu xe điện của hãng này thực hiện xuyên suốt hành trình từ Thượng Hải đến Hạ Môn mà không cần dừng sạc.
Xiaomi SU7 dự kiến được giới thiệu chính thức vào cuối tháng này.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM) hôm 8/7 đã rút lại cam kết tránh "định giá bất thường”, 2 ngày sau khi Tesla và 19 hãng xe điện Trung Quốc nhất trí cam kết.
Các chỉ dấu cho thấy thời kỳ cạnh tranh giá khốc liệt của thị trường xe điện Trung Quốc sắp kết thúc.
Doanh số của Tesla được thúc đẩy nhờ các chương trình giảm giá bán. Còn BYD đã vượt mặt hãng xe điện của Elon Musk tại thị trường Trung Quốc và đang tham vọng mở rộng toàn cầu.
NIO, hãng khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện từng được mệnh danh là "sát thủ Tesla", đang đối mặt hàng loạt thách thức.
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
Với mạng lưới điểm sạc rộng khắp và công nghệ pin mới, thành phố Hải Nam có thể giúp Trung Quốc xây dựng kế hoạch chi tiết cho nỗ lực triển khai xe điện trên toàn quốc.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Hãng xe điện Evergrande NEV, công ty con của China Evergrande, đang rơi vào tình trạng thiếu vốn, nợ nần và bị các đối thủ khác lấn át tại chính thị trường nội địa.
XPeng G6 dưới dạng SUV fastback đã được ra mắt tại Trung Quốc, đối đầu trực tiếp với Nio EC6.