Hãng xe Nhật vừa giới thiệu thêm phiên bản hybrid của mẫu xe gầm cao mang ngoại hình cá tính này. Nissan Juke thế hệ thứ hai đã được công bố vào năm 2018. Ngoại hình Juke hybrid không khác biệt nhiều với bản máy xăng truyền thống. |
Riêng hệ truyền động ở Juke hybrid do Nissan và Renault phát triển, vốn đã được sử dụng trong các phiên bản E-Tech của Renault Clio và Captur. |
Cụ thể, Nissan Juke hybrid được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.6L nạp khí tự nhiên cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm, kèm theo động cơ điện sản sinh công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Động cơ điện thứ hai hoạt động như một máy phát điện cao áp cùng bộ pin 1,2 kWh làm mát bằng nước. |
Nissan không cung cấp chi tiết thông số kết hợp xăng-điện nhưng nhà sản xuất cho biết, hệ truyền động xăng-điện cung cấp sức mạnh hơn 25% so với động cơ xăng tăng áp 1.0L của Juke, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 40% khi đi phố và lên đến 20% khi kết hợp xăng, điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 5,2 lít/100 km với lượng khí thải CO2 là 118 g/km. |
Nissan Juke hybrid có 2 tuỳ chọn vành 17 inch (hai màu) và 19 inch lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Ariya. Bộ pin 1,2 kWh kết hợp với hệ thống phanh tái tạo và chế độ e-Pedal có sẵn, cho phép Juke Hybrid khởi động ở chế độ chạy điện (EV) mọi lúc và vận hành bằng năng lượng điện lên đến 80% nhu cầu di chuyển trong đô thị. |
Ở chế độ EV, Nissan Juke hbrid có thể tăng tốc lên tới 55 km/h. Nissan không nêu rõ khoảng hành trình xe di chuyển khi dùng pin bởi đây là loại hybrid tự sạc, thông số này có thể sẽ không gây chú ý nhiều. |
Nissan không công bố hình ảnh nội thất Juke hybrid nhưng hãng cho biết đồng hồ xe có thêm phần hiển thị thông tin về lượng điện xe sử dụng. Do pin chiếm nhiều không gian nên khoang chứa đồ bị giảm xuống 354 lít thể tích so với mẫu xe dùng động cơ xăng thông thường. |