Unilever Việt Nam thu gom 12.000 tấn rác thải nhựa
Thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì bán ra là cam kết được Unilever nỗ lực hoàn thành trước năm 2025.
100 kết quả phù hợp
Thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì bán ra là cam kết được Unilever nỗ lực hoàn thành trước năm 2025.
Doanh nghiệp và người dân lấn chiếm rừng, xâm hại khu bảo tồn biển cùng với việc ô nhiễm của rác thải tại Phú Quốc đang được cơ quan chức năng ở Kiên Giang xử lý.
Sau nhiều lần lùi tiến độ, nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức đi vào vận hành với công suất xử lý ở giai đoạn đầu là 1.000 tấn rác/ngày đêm.
Phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero) đang được nhiều quốc gia coi như mục tiêu sống còn trong những thập kỷ tới. Nhiều người trẻ Việt cũng đang hành động vì mục tiêu đó.
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu và Công ty Cổ phần Sanofi-Aventis Việt Nam triển khai dự án “Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin”, nhằm bảo vệ môi trường.
Tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của Internet of Things (IoT) và loạt công nghệ mới góp phần tạo nên kỷ nguyên của đại đô thị thông minh - smart city.
Nhiều dao, kiếm tự chế và 1.000 kg rác thải nhựa được người dân phường Tân Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) mang đến UBND phường để đổi lấy gạo, nước tương, cây xanh.
Unilever Việt Nam cam kết quyết liệt về vấn đề quản lý rác thải nhựa. Doanh nghiệp cam kết thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm bán ra đến năm 2025.
Quản lý chất thải đang dần trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của chính phủ và doanh nghiệp, nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.
Phân loại rác tại nguồn là một hành động đơn giản nhưng có tác động tích cực lớn đến môi trường. Bất cứ ai, ngay cả trẻ em, cũng có thể làm được điều này.
Thông qua loạt hoạt động “học mà chơi”, các em học sinh, phụ huynh cũng như những người trẻ có cơ hội nâng cao nhận thức về phân loại và tái chế rác thải.
“Đừng vội loại bỏ những đồ vật không dùng đến”, “phân loại rác”… là những bài học giúp hình thành nhận thức, thói quen tiêu dùng xanh và tái chế cho thế hệ tương lai.
Đằng sau những bãi rác trôi nổi đại dương là bài toán nan giải hàng thế kỷ. Và người trẻ đang đi tìm lời giải, bắt đầu từ hành động nhỏ bé như tái chế, phân loại rác tại nguồn.
Khi rác được phân loại đúng cách tại nguồn, quy trình tái chế sẽ trở nên hiệu quả. Rác tái chế được sử dụng làm nguyên liệu, sản phẩm hoàn toàn mới trong nền kinh tế tuần hoàn.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, bên cạnh đội ngũ y tế xông pha nơi tuyến đầu, vẫn có những con người cần mẫn làm việc để đảm bảo cuộc sống xanh sạch cho xã hội.
Sống xanh không gói gọn trong việc giảm rác thải. Thực tế, nhiều hành động đơn giản góp phần hạn chế những “vết ố nhân tạo” hằn lên Trái Đất hàng thế kỷ.
Mô hình "kinh tế tuần hoàn" được xem là giải pháp giảm ô nhiễm rác thải hiệu quả trên thế giới và tại Việt Nam, với việc phân loại rác là nền tảng cơ bản.
Chương trình “Hồi sinh rác thải nhựa” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng VietCycle và Nhựa Duy Tân khởi xướng hướng đến thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Hơn 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever cùng các nhãn hàng của mình đã đóng góp nhiều giá trị bền vững trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống người dân.
Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030, diện tích cây xanh công cộng ở nội thành là 9 m2/người, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường được xử lý triệt để.