'Công thức hồi sinh' phố trà sữa đắt đỏ bậc nhất TP.HCM
Bên cạnh những thương hiệu lớn, nhiều cái tên mới xuất hiện. Khu tứ giác trà sữa nổi tiếng ở quận 1 không còn những tấm biển rao bán, cho thuê mặt bằng.
20 kết quả phù hợp
Bên cạnh những thương hiệu lớn, nhiều cái tên mới xuất hiện. Khu tứ giác trà sữa nổi tiếng ở quận 1 không còn những tấm biển rao bán, cho thuê mặt bằng.
Không còn những con phố trà sữa, nhiều thương hiệu lớn thu hẹp quy mô cửa hàng, thậm chí dừng hoạt động, song tiềm năng thị trường này vẫn được đánh giá còn lớn.
Nhiều người trẻ cho biết việc uống trà sữa là sở thích, không quá quan trọng chuyện giá cả, việc chi 50.000-100.000 đồng cho một ly trà sữa là bình thường.
Trong khi những quán mặt tiền treo biển sang nhượng, đóng cửa im lìm, nhiều hàng ăn vặt dọc vỉa hè phố Ngô Đức Kế (quận 1) đã lấy lại không khí đông vui, nhộn nhịp.
Hàng loạt mặt bằng đẹp nằm trên những con đường sầm uất tại TP.HCM vẫn chi chít các biển quảng cáo, chờ khách thuê mới.
Trên đường Hồ Tùng Mậu và Ngô Đức Kế (quận 1), nhiều tiệm trà sữa kín khách xếp hàng, chờ mua đồ uống. Ngay cạnh đó, không ít quán đóng cửa, treo biển cho thuê lại mặt bằng.
Các biến tấu của chè đậu đỏ với sữa chua, tào phớ, trà sữa... là lựa chọn của nhiều người ngày hè oi bức. Chè đậu đỏ phải nấu thế nào cho đúng hương vị mà vẫn giữ vẻ sang trọng?
Theo Savills, giá thuê mặt bằng tại các “phố trà sữa” ở TP.HCM đã tăng 50-100% những năm gần đây. Cá biệt, một số vị trí đắc địa như ngã 6 Phù Đổng còn được đẩy giá gần gấp đôi.
Phúc Long vừa đóng cửa chi nhánh tại ngã 6 Phù Đổng, TP.HCM, Soya Garden ngay lập tức thế chân vị trí đắc địa. Bài toán mặt bằng chưa bao giờ là dễ dàng trong ngành F&B.
Lợi nhuận cao, doanh thu tốt, nhiều tiềm năng..., thị trường trà sữa vẫn đang là "mỏ vàng" cho các nhà đầu tư cũ lẫn mới.
Nếu từng du lịch Đài Loan (Trung Quốc), hẳn ấn tượng không thể quên trong mỗi du khách chính là sự đa dạng về ẩm thực đường phố tại những khu chợ đêm nổi tiếng.
Sữa tươi trân châu đường đen đang là thức uống "lên ngôi" trong giới trẻ Sài Gòn. Trước đó, hàng loạt món ăn, thức uống cũng từng trở thành cơn sốt.
Những chiếc quai vải hiện trở thành món phụ kiện độc đáo, được giới trẻ Sài Gòn săn lùng để tiện mua trà sữa mang đi, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.
Bên cạnh trà sữa vẫn giữ "ngôi vương", giới trẻ năm nay còn thích thú với nhiều trào lưu ẩm thực đến từ Thái Lan, Nhật Bản.
Không chỉ là thức uống được giới trẻ yêu thích, trà sữa còn mang ý nghĩa về văn hoá, lịch sử của Đài Loan.
Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), bạn không chỉ có cơ hội khám phá ẩm thực mà còn chìm đắm trong thiên đường "trà sữa" và thỏa thích mua sắm.
Không còn là thức uống giải khát đơn thuần, giờ đây trà sữa đã trở thành "nét văn hoá" mới của giới trẻ Sài thành.
Nhiều bạn trẻ Sài Gòn cho hay họ bị "nghiện" trà sữa, do đó sẵn sàng chi 2-3 triệu đồng mỗi tháng để mua đồ uống này.
Sau bao nhiêu chờ đợi, trà Hoàng gia Anh sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn vào ngày 8/8 tại “phố trà sữa”.
Các sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã chế tạo thành công máy bán phở, bánh và trà sữa theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Đây là mô hình dạy học theo dự án của trường.