Nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm mùa lễ hội được tổ chức nhằm kích cầu du lịch Phú Quốc. Ảnh: Duy Hiệu. |
Với phương châm phát triển du lịch Phú Quốc “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”, sáng 18/12 UBND TP Phú Quốc tổ chức Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” cùng nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới diện mạo điểm đến. Theo đó, Phú Quốc sẽ triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.
Đối với chiến dịch truyền thông, địa phương này tổ chức quảng bá vẻ đẹp và những hoạt động đặc sắc mùa vàng du lịch Phú Quốc từ ngày 15/11 trên nhiều phương tiện truyền thông.
Đặc biệt, "Ngày Phú Quốc" sẽ được tổ chức thường xuyên tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… để xúc tiến du lịch. Ngoài ra, cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc” dự kiến ra mắt ngày 20/12, nhằm cung cấp những thông tin, kinh nghiệm du lịch đảo ngọc.
Chiến dịch "Tôi yêu Phú Quốc" cùng nhiều hoạt động được UBND TP Phú Quốc triển khai. Ảnh: Duy Hiệu. |
Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết ngày 21/12 và 26/12, Tổ kiểm tra liên ngành "Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc” sẽ ra quân thanh tra về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch trên toàn thành phố.
“Tôi đã đề xuất riêng với Chủ tịch UBND TP Phú Quốc để bổ sung thêm một đầu số đường dây nóng, để phân công các đồng chí trực. Để ở bất cứ đâu, du khách có trường hợp cần phản ánh có thể liên hệ ngay”, ông Minh cho biết.
Để nâng tầm du lịch thành phố, UBND TP Phú Quốc cũng chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử văn minh - văn hóa du lịch Phú Quốc. Bộ quy tắc gồm những quy định mang tính chất chuẩn mực, định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen người dân và du khách sinh sống, tham quan và làm việc trên địa bàn.
Tại hội nghị, Phú Quốc đã sơ kết và công bố chuỗi sự kiện, sản phẩm du lịch đặc sắc trong mùa lễ hội năm nay. Từ 21-23/12, Sun Group sẽ tổ chức chuỗi sự kiện WOW Day với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo với show nhạc kịch Loảng Xoảng, chợ đêm sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam Vui Phết - Vui - Fest Bazaar...
Chương trình Countdown 2024: Việt Nam - Hành trình rạng rỡ diễn ra ngày 31/12 tại Thị trấn Hoàng Hôn hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng cho du khách. Lễ hội mùa đông "Wake Up Festival 2023" diễn ra suốt 30 ngày đêm từ 9/12 - 7/1/2024, với 3 siêu đại nhạc hội đình đám, 2 lễ hội chủ đề cùng hàng trăm hoạt động, trải nghiệm, show trình diễn phục vụ du khách trong và ngoài nước.
Sự kiện Maroon 5 lần đầu tiên đến Việt Nam trình diễn trước gần 12.000 khán giả đêm 16/12 cũng nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch Phú Quốc. Ảnh: Duy Hiệu. |
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc chia sẻ: “Đây là thời điểm mà truyền thông quốc tế đang tập trung cho Việt Nam, đặc biệt là Phú Quốc, vì vậy tranh thủ các chuỗi sự kiện này, chúng ta cần tích cực truyền thông hơn nữa".
Ông Hưng yêu cầu 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Các cơ quan, phòng ban... phải hỗ trợ tối đa cho ngành du lịch, thể hiện sự hiếu khách, tôn trọng, văn minh.
"Sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống sẽ giúp Phú Quốc là điểm đến chuyên nghiệp, độc đáo, thân thiện, được du khách yêu thích trong bối cảnh du lịch nội địa khó khăn", ông chia sẻ.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch, đại diện nhà mạng viễn thông, cảng hàng không cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp, thể hiện quyết tâm của toàn thành phố trong việc thay đổi diện mạo, kích cầu du lịch Phú Quốc.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.