Không thiếu xe điện hạng sang tại Việt Nam
Với ngân sách dưới 8 tỷ đồng, thị trường Việt không thiếu những mẫu ôtô thuần điện hạng sang.
36 kết quả phù hợp
Với ngân sách dưới 8 tỷ đồng, thị trường Việt không thiếu những mẫu ôtô thuần điện hạng sang.
Mẫu SUV thuần điện này sử dụng nền tảng tương tự đối thủ là Porsche Macan EV, cùng ngoại hình có phần hầm hố và bề thế hơn.
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
Nhiều mẫu xe tại Việt Nam đang được hưởng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ vài chục triệu đến cao nhất cả tỷ đồng ở các mẫu xe hạng siêu sang.
Nếu Mercedes-Benz chọn trình làng một sản phẩm mang tính biểu tượng giữa các khó khăn về doanh số, Porsche và Volvo lại có những bước chuyển mình rõ ràng hơn, ở đây là xu hướng điện hóa.
Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn, chiếc Macan 4 EV được lắp thêm các tùy chọn nâng cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, giá nóc, ốp hông hay mâm turbo.
Sự phát triển cả về số lượng hãng xe, mẫu xe lẫn doanh số của thị trường ôtô chạy điện đang giúp Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.
Hãng xe Đức xác nhận chỉ còn 29 chiếc SUV điện Q8 e-tron dành cho khách hàng Australia.
Ôtô điện được kéo dài thời gian miễn lệ phí trước bạ giúp khách Việt dễ sở hữu các mẫu phương tiện giao thông này.
Nhà máy sản xuất Audi Q8 e-tron tại Bỉ sẽ dừng hoạt động từ cuối tháng 2. Nhiều khả năng cơ sở này sẽ chuyển sang lắp ráp ôtô điện Trung Quốc.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Năm 2024 đánh dấu sự trở lại của nhiều thương hiệu cao cấp, trong đó là sự xuất hiện mạnh mẽ của các mẫu xe hybrid và xe thuần điện hiệu năng cao.
Từ đầu tháng 3 năm sau, nhà máy Audi tại Brussel sẽ chính thức ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc Q8 e-tron sẽ tạm ngừng sản xuất.
Macan EV được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó bản Turbo có giá cao nhất vượt mốc 5,6 tỷ đồng.
Độ tin cậy của nhóm xe điện sản xuất trong 3 năm gần đây đã cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước.
Doanh số bết bát tại Trung Quốc và các thị trường lớn là lý do chính buộc Volkswagen đóng cửa nhà máy Brussels.
Trước đà tăng trưởng có phần chững lại của thị trường xe Việt, các hãng xe sang của Đức như Mercedes, BMW và Audi đang có những động thái khác nhau.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
Nếu TMT Motors tập trung vào xe điện cỡ nhỏ là Wuling miniEV, BYD và VinFast lại chọn các mẫu SUV làm sản phẩm chiến lược của thương hiệu.
Hãng xe Đức được cho là vẫn ra mắt một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026, đồng thời trình làng một số dòng xe hybrid cắm sạc trước khi điện hóa.