Giá vàng cao không đủ kéo đồng hồ Thụy Sĩ khỏi suy thoái
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lao dốc 8,2% trong tháng 2 dù giá vàng tăng cao. Sự suy giảm của thị trường Trung Quốc và Mỹ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu xa xỉ.
50 kết quả phù hợp
Giá vàng cao không đủ kéo đồng hồ Thụy Sĩ khỏi suy thoái
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lao dốc 8,2% trong tháng 2 dù giá vàng tăng cao. Sự suy giảm của thị trường Trung Quốc và Mỹ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu xa xỉ.
Với doanh thu ước tính hơn 11,6 tỷ USD, chiếm 32% thị phần, Rolex tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, bất chấp sự suy giảm của thị trường đồng hồ Thụy Sĩ.
Bất chấp lo ngại về suy thoái, LVMH thông báo doanh thu quý IV/2024 tăng 1%, thắp lên hy vọng giai đoạn khó khăn nhất của ngành xa xỉ đã qua.
Thị trường hàng xa xỉ năm 2025: Mỹ dẫn đầu, Trung Quốc tụt hậu
Các "ông lớn" trong ngành hàng xa xỉ đang kỳ vọng người mua sắm Mỹ sẽ "giải cứu" họ sau nhiều thập niên phụ thuộc vào doanh số bán hàng mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc.
Đồng hồ Thụy Sĩ hưởng lợi khi khách 'bội thực' smartwatch
Các nhà sưu tầm phụ kiện cổ tay Thụy Sĩ tin rằng thị trường này có khả năng phục hồi khi khách hàng ngày càng "bội thực" với đồng hồ thông minh.
Xu hướng phát triển smartwatch khác đồng hồ cơ
Trong khi các loại smartwatch sẽ sớm đến mức không có nhiều khác biệt về tính năng, đồng hồ truyền thống vẫn có thể tạo ra các bản đặc biệt lấy cảm hứng từ văn hoá, lịch sử.
Hàng xa xỉ second-hand lên ngôi ở Trung Quốc
Người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang mua hàng hiệu cũ để tiết kiệm chi phí và đầu tư vào sản phẩm giữ giá trị trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Gen Z hứng thú với đồng hồ xa xỉ cũ
Gen Z xem đồng hồ xa xỉ như kênh đầu tư tiềm năng thay thế bất động sản, buộc các thương hiệu phải đổi mới để chinh phục thế hệ khách hàng sành điệu này.
Góc khuất đằng sau nhãn 'Made in Italy' danh tiếng
Dior, Giorgio Armani và Montblanc nằm trong số các thương hiệu xa xỉ bị phơi bày về điều kiện làm việc tồi tệ, bóc lột sức lao động tại hàng nghìn xưởng sản xuất ở Italy.
Người giàu Trung Quốc bớt chuộng đồng hồ Thụy Sĩ
Trước bối cảnh khách hàng Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, ngại khoe của, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cần tìm hướng đi mới, chinh phục người tiêu dùng trẻ.
Nhà đầu cơ rút lui, thị trường đồng hồ còn lại gì?
Giới đầu cơ rút lui khỏi thị trường thứ cấp, dẫn đến tình trạng dư thừa hàng tồn kho, khiến giá giảm và gây khó khăn cho các thương hiệu đồng hồ cao cấp.
Đồng yen giảm, hãng xa xỉ vội tăng giá ở thị trường Nhật
Dù doanh số tại Nhật Bản tăng vọt nhờ đồng yen rớt giá và sức mua của du khách, các thương hiệu xa xỉ vẫn đối mặt với bài toán khó về lợi nhuận do biến động tỷ giá.
Đế chế xa xỉ 'lội ngược dòng' ở Nhật Bản
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
Ông trùm LVMH, Kering bị 'bốc hơi' hàng chục tỷ USD
Khi nhu cầu về mặt hàng xa xỉ giảm, tài sản của một số cá nhân giàu có nhất thế giới cũng giảm theo, bao gồm Bernard Arnault, Francoise Bettencourt Meyers và Francois Pinault.
Rolex, Cartier trầy xước vẫn có giá
Thay vì chạy theo sự hào nhoáng, bóng bẩy, nhiều dân chơi đồng hồ tìm thấy nét đẹp của các cỗ máy qua những dấu ấn thời gian, như vết nứt và trầy xước.
Thay vì điều chỉnh đều đặn như "truyền thống", Rolex bất ngờ không tăng giá trong quý I/2024. Liệu có phải thời kỳ vàng son của hàng hiệu đắt đỏ sắp kết thúc?
Giá đồng hồ xa xỉ qua tay giảm 7 quý liên tiếp
Giá của các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Audemars Piguet và Patek Philippe vẫn trên đà giảm, song nhiều mẫu ở mức cao hơn giá bán lẻ.
Thời trang xa xỉ gặp nguy, có thể phải hạ giá vào năm 2024
Chứng kiến doanh số không khả quan trong năm nay, các thương hiệu thời trang cao cấp cân nhắc giảm giá để tồn tại trong năm 2024.
Thiếu thợ giỏi, đồng hồ xa xỉ ngày càng khan hiếm
Lĩnh vực đồng hồ phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự nghiêm trọng, dẫn đến khó ra mắt sản phẩm mới, không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.
Vua hàng hiệu chờ khách hàng Trung Quốc trở lại
Ông Bernard Arnault, người giàu nhất thế giới, tin tưởng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cao cấp tại quốc gia tỷ dân này.