Đồng yen giảm, hãng xa xỉ vội tăng giá ở thị trường Nhật
Dù doanh số tại Nhật Bản tăng vọt nhờ đồng yen rớt giá và sức mua của du khách, các thương hiệu xa xỉ vẫn đối mặt với bài toán khó về lợi nhuận do biến động tỷ giá.
59 kết quả phù hợp
Dù doanh số tại Nhật Bản tăng vọt nhờ đồng yen rớt giá và sức mua của du khách, các thương hiệu xa xỉ vẫn đối mặt với bài toán khó về lợi nhuận do biến động tỷ giá.
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
Khi nhu cầu về mặt hàng xa xỉ giảm, tài sản của một số cá nhân giàu có nhất thế giới cũng giảm theo, bao gồm Bernard Arnault, Francoise Bettencourt Meyers và Francois Pinault.
Thay vì chạy theo sự hào nhoáng, bóng bẩy, nhiều dân chơi đồng hồ tìm thấy nét đẹp của các cỗ máy qua những dấu ấn thời gian, như vết nứt và trầy xước.
Thay vì điều chỉnh đều đặn như "truyền thống", Rolex bất ngờ không tăng giá trong quý I/2024. Liệu có phải thời kỳ vàng son của hàng hiệu đắt đỏ sắp kết thúc?
Giá của các thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Audemars Piguet và Patek Philippe vẫn trên đà giảm, song nhiều mẫu ở mức cao hơn giá bán lẻ.
Chứng kiến doanh số không khả quan trong năm nay, các thương hiệu thời trang cao cấp cân nhắc giảm giá để tồn tại trong năm 2024.
Lĩnh vực đồng hồ phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự nghiêm trọng, dẫn đến khó ra mắt sản phẩm mới, không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.
Ông Bernard Arnault, người giàu nhất thế giới, tin tưởng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cao cấp tại quốc gia tỷ dân này.
Vượt qua Trung Quốc và Mỹ, Hàn Quốc là quốc gia có người dân chi nhiều tiền nhất để mua sắm hàng xa xỉ.
Giá trị của hàng loạt mẫu đồng hồ xa xỉ quay đầu rớt mạnh do tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường thứ cấp.
Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.
Cartier quyết tâm chiêu mộ Jisoo từ tay Dior tới nỗi sẵn sàng trả gấp đôi hợp đồng của đối thủ. Nguyên nhân là khoản lợi nhuận khổng lồ khi có nữ thần tượng làm Đại sứ toàn cầu.
Tình hình kinh tế bất ổn, thất nghiệp gia tăng và thu nhập giảm đã ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của những người tiêu dùng trẻ tuổi tại đất nước tỷ dân.
Khi đồng USD tăng mạnh so với euro, người Mỹ có thể hưởng lợi từ những chuyến du lịch châu Âu rẻ hơn. Giá của các mặt hàng xa xỉ mua tại châu Âu cũng thấp hơn giá niêm yết ở Mỹ.
Thị trường Trung Quốc trở thành chìa khóa giúp hãng túi xách sang trọng Delvaux hồi sinh. Thương hiệu được mệnh danh là Hermès của Bỉ.
Dịch Covid-19 dần được kiểm soát và các chương trình ưu đãi của nhiều nhãn hàng đang khiến các tín đồ hàng hiệu ở Trung Quốc mạnh tay chi tiền trở lại.
Chanel, Cartier, Bulgari và nhiều thương hiệu xa xỉ khác đã sử dụng chế độ gọi riêng tư cho khách hàng nhằm duy trì mối quan hệ trong thời điểm đại dịch đóng cửa.
Các nhà kim hoàn và quan chức Mỹ đang bị hối thúc ngăn dòng đá quý từ Nga chảy vào thị trường nội địa. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng điều này rất khó thực hiện.
Trong đại dịch, giá hàng hiệu tăng ngất ngưởng. Hậu Covid-19, với lý do giá nhân công và nguyên liệu cao, họ lại mặc sức tăng giá.