Volkswagen và Audi tạm dừng sản xuất xe điện
Nguồn cung một số mẫu ôtô điện của Volkswagen và Audi tại châu Âu dự kiến bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
257 kết quả phù hợp
Nguồn cung một số mẫu ôtô điện của Volkswagen và Audi tại châu Âu dự kiến bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Ngày 5/8 tại Hà Tĩnh, VinEnergo ký thỏa thuận ghi nhớ triển khai giải pháp điện mặt trời tích hợp hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) với VinFast, VinES và liên doanh V-G.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Việc BYD cắt giảm sản xuất và hoãn mở rộng nhà máy cho thấy đà tăng trưởng nóng của thị trường xe điện Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không chỉ ra mắt nhiều lựa chọn xe thuần điện và xe hybrid mới, Toyota cũng sẽ cho sản xuất một vài mẫu xe ngay tại nhà máy ở Mỹ.
Liên minh châu Âu nới lỏng tiêu chuẩn khí thải với các nhà sản xuất ôtô, động thái được cho là có thể giúp các hãng xe dễ thở hơn ở thời điểm hiện tại.
Chuyên gia dự báo sản lượng ôtô toàn cầu trong năm 2025 có thể mất khoảng 2%, tương đương sụt giảm 1,55 triệu xe so với số liệu ghi nhận hồi năm ngoái.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Những chính sách thuế quan mới của Mỹ không chỉ làm rung chuyển các đối tác thương mại lớn mà còn tác động trực tiếp đến kinh tế Mỹ, đặc biệt là các nhóm ngành nhập khẩu.
Nếu sáp nhập thành công, Dongfeng và Changan sẽ tạo ra nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ khiến giá ôtô mới tại Mỹ tăng thêm hàng nghìn USD.
Xúc xích đang đem lại doanh thu lớn cho thương hiệu Volkswagen. Trong khi đó, lợi nhuận đến từ ôtô của nhãn hàng Đức sụt giảm mạnh mẽ.
Hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô và xe 2 bánh ở Việt Nam ghi nhận tăng trưởng so với giai đoạn đầu năm 2024.
Hãng xe Đức cho biết trong ngắn hạn sẽ là bên "gánh" khoản chênh lệch giá, ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới tại Mỹ.