Loạt xe bị dừng bán trong năm 2024 - toàn xe Nhật ở nhiều phân khúc
Bên cạnh loạt xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến không ít mẫu xe bị dừng bán vì nhiều lý do khác nhau.
174 kết quả phù hợp
Bên cạnh loạt xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến không ít mẫu xe bị dừng bán vì nhiều lý do khác nhau.
Cha đẻ là một hãng hàng không có tiếng tại Trung Quốc, JY Air được ra mắt và bắt đầu bán tại Thái Lan.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Doanh số giảm khiến không chỉ hãng xe mà cả các công ty sản xuất phụ tùng ôtô cũng nằm ở bờ vực phá sản.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
Hãng xe Hàn Quốc sẽ thiết lập một nhà máy sản xuất ôtô điện và pin tại Thái Lan. Tuy nhiên công suất thường niên cũng như các dòng xe sản xuất tại đây chưa được tiết lộ.
Honda thông báo giảm số lượng cơ sở sản xuất tại Thái Lan từ 2 xuống còn một, chỉ duy trì hoạt động tại nhà máy ở Prachin Buri từ năm 2025.
BYD muốn tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á, trong khi Thái Lan cũng là thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng này.
Các mẫu xe của thương hiệu Honda, Suzuki, Mitsubishi và Subaru được áp dụng ưu đãi theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ, tổng giá trị khuyến mại cao nhất cả trăm triệu đồng.
Trang chủ của Việt Nam Suzuki đã không còn sự xuất hiện của Suzuki Ciaz trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch tại thị trường xe Việt.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang được triển khai chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Tập đoàn Great Wall Motors từng đặt chân vào châu Âu với nhiều tham vọng, nhưng thành tích bán hàng tại lục địa già đã nhanh chóng khiến GWM phải tỉnh giấc.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Malaysia trở thành thị trường ôtô lớn thứ hai khu vực, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã đánh mất vị thế của mình do doanh số sụt giảm.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.