Vì sao giới thượng lưu Trung Quốc ngày càng 'vung tiền' ở Nhật Bản?
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
244 kết quả phù hợp
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
Không chạy đua ở phân khúc phổ thông, tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc nhờ các sản phẩm cao cấp như tôm hùm sống, tôm sú cỡ lớn và tôm chế biến tiện lợi.
Từ bỏ giấc mơ Mỹ, châu Âu vì chi phí đắt đỏ, nhiều người Trung Quốc chuyển hướng học tập tại các trường đại học Đông Nam Á vì mức phí rẻ hơn.
Thái Lan mạnh tay chi 750 triệu baht cho các chuyến bay và tour khuyến khích, nhằm "giành" lại dòng khách Trung Quốc vốn đang chuyển hướng sang Nhật Bản và Việt Nam.
Chỉ trong vài thập kỷ, quá trình đô thị hóa mạnh mẽ của Trung Quốc vượt xa nhiều quốc gia với quy mô dân số và kinh tế siêu lớn.
Giá nhà tăng nhanh hơn thu nhập, khiến tầng lớp trung lưu ở nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan ngày càng khó an cư, trong khi thị trường bất động sản tập trung vào phân khúc cao cấp.
Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn.
Tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho Sun Group làm chủ đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD.
Các công viên giải trí được kỳ vọng thúc đẩy người dân chi tiêu trong bối cảnh bức tranh tiêu dùng tại Trung Quốc vẫn tương đối ảm đạm.
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày càng chuộng thương hiệu nội địa như Laopu, Mao Geping, Songmont, tạo áp lực cạnh tranh các "ông lớn" phương Tây như Cartier, Yves Saint Laurent.
Sau mỗi thảm họa, tầng lớp trung lưu thường rơi vào khoảng trống hỗ trợ vì không đủ nghèo để nhận tiền trợ cấp nhưng cũng không đủ giàu để tự phục hồi.
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
Tư tưởng chủ đạo của tinh thần nghệ nhân mới là sự sáng tạo. Không chỉ cải tiến cái cũ, chúng ta cần tạo ra những sản phẩm đi trước thời đại, luôn cập nhật, đổi mới công nghệ.
Giới chức và truyền thông Trung Quốc nhìn nhận việc chính quyền Trump cấm sinh viên quốc tế của Harvard là biểu hiện của cuộc cạnh tranh địa chính trị giữa Washington và Bắc Kinh.
Từng là "giấc mơ" của nhiều phụ huynh trung lưu, giờ đây, bằng cấp quốc tế đang mất dần vị thế ở Trung Quốc.
Bộ ảnh của một nhà nghiên cứu ghi lại chân dung những phụ nữ giúp việc ở Trung Quốc, phản ánh sự đổi thay trong đời sống và vị thế xã hội của họ.
Trước bối cảnh căng thẳng thuế quan Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, các chuyên gia dự báo ngành hàng xa xỉ toàn cầu sẽ phải chờ đến năm 2026 mới có thể phục hồi.
Thuế đối ứng của Tổng thống Trump mở ra chương mới đầy tham vọng cho thương mại Mỹ nhưng không kém phần tranh cãi.
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Thay vì tìm kiếm đối tượng hẹn hò, vui chơi cùng bạn bè, nhiều người trẻ Trung Quốc đến các cơ sở kinh doanh về đêm để tham gia các buổi thuyết giảng, thảo luận.