Giới trẻ Trung Quốc đến bar để học bài
Thay vì tìm kiếm đối tượng hẹn hò, vui chơi cùng bạn bè, nhiều người trẻ Trung Quốc đến các cơ sở kinh doanh về đêm để tham gia các buổi thuyết giảng, thảo luận.
245 kết quả phù hợp
Thay vì tìm kiếm đối tượng hẹn hò, vui chơi cùng bạn bè, nhiều người trẻ Trung Quốc đến các cơ sở kinh doanh về đêm để tham gia các buổi thuyết giảng, thảo luận.
Sầu riêng Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu thu về 3,3 tỷ USD năm 2024. Tại các vùng trồng sầu riêng, người nông dân cũng tất bật chia nhau hàng chục nghìn tỷ đồng sau vụ thu hoạch.
Chuyên gia nhân khẩu học kêu gọi sự thay đổi văn hóa nhằm giải quyết tỷ lệ sinh liên tục “thủng đáy” của xứ sở kim chi.
Không chỉ trái sầu riêng tươi, cháo hay lẩu sầu riêng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc, mở ra những cơ hội lớn cho ngành nông sản Việt Nam và Đông Nam Á.
Các thương hiệu như Dior, Burberry ngày càng tăng giá nhưng không cải thiện chất lượng. Lời "hứa suông" này khiến các ông lớn ngành xa xỉ chật vật tìm cách níu chân khách hàng.
Giữa bão suy thoái ngành xa xỉ phẩm, Chủ tịch LVMH (công ty mẹ của Dior, LV, Céline) quyết định trẻ hóa bộ máy lãnh đạo, đưa con cái lên nắm giữ các vị trí cấp cao hơn.
Giáo sư Lương Vĩnh An, khoa tiếng Trung (Ngữ văn) của Đại học Phúc Đán, cho rằng sinh viên vừa tốt nghiệp đại học có điều kiện nên "ăn bám" bố mẹ, không vội vàng tìm việc làm.
Khi sức khỏe trở thành sự xa xỉ mới tại Trung Quốc, thị trường quần áo thể thao, đồ tập yoga trở nên sôi động, bất chấp suy thoái kinh tế.
Trong những tháng trước khi ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng và trong những ngày đầu sau khi ông đắc cử, lãnh đạo các nước một lần nữa vội vã tìm cách lấy lòng tổng thống đắc cử.
Trong bối cảnh doanh số bị giảm mạnh tại Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ dần chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ, nhận thấy số lượng người giàu ở quốc gia này gia tăng.
PDD trở thành trung tâm buôn bán hàng giá rẻ, bành trướng cả thị trường Trung Quốc (Pinduoduo) và quốc tế (Temu). Nhưng đi kèm là hàng nhái, kém chất lượng tràn lan.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản ngày càng "được lòng" khách hàng tại Bắc Mỹ và châu Âu.
Khảo sát của HSBC cho thấy việc lập kế hoạch nghỉ hưu là 1 trong 2 ưu tiên tài chính lớn của giới trung lưu châu Á, nhưng cứ 10 người thì có 4 người chưa đạt được mục tiêu hưu trí.
Dù không đứng đầu về doanh thu, Christian Dior Việt Nam đang là "quán quân" lợi nhuận trong ngành hàng xa xỉ phẩm tại Việt Nam.
Từng được coi là biểu tượng cho tầng lớp trung lưu Trung Quốc, Starbucks đang cho thấy sự thoái trào khi mức chi tiêu tại đất nước tỷ dân suy giảm.
Khi khả năng chi trả không còn là vấn đề, nhu cầu khám chữa bệnh cần được nâng tầm với việc cá nhân hóa chăm sóc sức khỏe cùng đòi hỏi công nghệ và dịch vụ 5 sao.
Tập trung phục vụ khách hàng siêu giàu, các thương hiệu xa xỉ đánh mất người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu, khiến doanh thu giảm đến mức báo động.
Những quy định lỗi thời về thừa kế đang bị chỉ trích khi làm tăng gánh nặng đóng thuế đối với nhóm trung lưu Hàn Quốc, Korea Times đưa tin.
Không phải Elon Musk, người mẹ Maye Musk mới là “thần tượng vạn người mê” ở Trung Quốc nhờ cuộc đời trắc trở và hình tượng thanh lịch, cá tính.
Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở Trung Quốc tăng cao, xu hướng có tên "con cái toàn thời gian" đã xuất hiện.