Phân khúc xe 'khốc liệt' nhất Việt Nam đang cạnh tranh thế nào?
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
125 kết quả phù hợp
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 2. Xe điện và xe hybrid dường như đang đe dọa thị phần ôtô chạy xăng dầu.
Chương trình khuyến mại lớn từ các hãng xe đang giúp khách hàng dễ mua ôtô trong giai đoạn đầu năm.
Dù trong mùa thấp điểm, thị trường Việt vẫn ghi nhận những điểm sáng từ dải xe điện và loạt tin tân binh ra mắt trong giai đoạn đầu năm.
Tâm lý hạn chế mua sắm ôtô trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được cho là lý do khiến doanh số toàn thị trường xe Việt sa sút ngay tháng đầu năm.
Những mẫu SUV điện 5-7 chỗ thu hút sự quan tâm của khách thuê, thậm chí kín lịch đặt xe từ đầu tháng một.
Yamaha Exciter, Janus hay Honda Vision đều ghi nhận giá bán thấp hơn mức đề xuất vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng.
Nhiều khách vẫn lựa chọn thuê xe tự lái dù chi phí tăng do cần đi xa dịp Tết, số khác thay đổi hình thức di chuyển vì ngại phạt nguội.
Tương tự mọi năm, chi phí thuê xe tự lái mùa Tết Nguyên Đán tăng dao động 50-70%, thậm chí nhiều mẫu xe "hot" còn tăng giá gấp đôi.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Giá bán thực tế của các mẫu xe tay ga có những diễn biến trái chiều giữa bối cảnh doanh số xe máy tại Việt Nam trong những tháng đầu năm là không mấy khả quan.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Nhiều mẫu xe thương hiệu Nhật Bản được khuyến mại bằng tiền mặt hoặc thông qua hình thức hỗ trợ phí trước bạ.
Thay vì di chuyển bằng ôtô, nhiều gia đình chọn phương án đi xe khách hoặc về quê ăn Tết bằng xe máy.
Chỉ trong vài tháng, nhiều mẫu xe liên tục được điều chỉnh giá khiến người mua không biết đâu là đáy.
Wuling Hongguang MiniEV, Nissan Kicks, Suzuki Ertiga hybrid cũng đua giảm giá dịp đầu năm với xe động cơ xăng, dầu truyền thống.