Tai nạn khiến 3 người tử vong ở Hà Nội: Ôtô có phải đền xe máy?
Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong ở Hà Nội, nhiều người thắc mắc ôtô có phải bồi thường cho xe máy dù ôtô đi đúng làn đường.
22 kết quả phù hợp
Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong ở Hà Nội, nhiều người thắc mắc ôtô có phải bồi thường cho xe máy dù ôtô đi đúng làn đường.
Theo luật sư, tổng mức độ thương tật của các nạn nhân sẽ là căn cứ xác định tình tiết định khung đối với ông Vĩnh trong trường hợp người này bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Chuyên gia pháp lý nhìn nhận việc lái xe có đảm bảo đúng 3 nguyên tắc khi lùi xe hay không sẽ là yếu tố cần làm rõ để xác định trách nhiệm pháp lý của người này trong vụ việc.
Bộ Tài chính cho biết hiện hầu hết quốc gia đều áp dụng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ phương tiện ôtô, xe máy và thậm chí có quốc gia còn áp dụng cả với xe đạp điện.
Theo luật sư, nếu chủ xe đã gửi chiếc Ferrari cho Volvo Hà Nội để sửa chữa, đơn vị này có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do nhân viên gây tai nạn khi điều khiển phương tiện.
Theo luật sư, nếu tài xế đang thực hiện công việc được giao, nhà xe Hoa Mai phải liên đới bồi thường. Sau đó, họ có quyền yêu cầu lái xe hoàn trả một khoản tiền nhất định.
Theo luật sư, do chiếc Audi là vật chứng vụ án, phương tiện sẽ bị tạm giữ. Nếu cơ quan chức năng thấy không làm ảnh hưởng tới việc xử lý vụ án, phương tiện sẽ được trả lại.
Theo luật sư, nếu vụ hỏa hoạn xảy ra không thuộc trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, chủ xe tải sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Theo luật sư, tùy thuộc yếu tố lỗi của các bên và mức độ tổn hại sức khỏe của nạn nhân, lái xe container có thể chịu trách nhiệm hình sự hoặc dân sự theo quy định.
Khi chủ xe đồng ý bàn giao phương tiện cho người trông giữ quản lý nên người trông xe có trách nhiệm bồi thường, trừ khi có thỏa thuận khác.
Luật sư cho biết nếu bị xác định có lỗi, lái xe đầu kéo phải chịu trách nhiệm hình sự do vi phạm quy định về giao thông đường bộ, đồng thời bồi thường cho người bị thiệt hại.
Nếu do tình thế cấp thiết, người gián tiếp gây ra tai nạn hay người gây ra tình thế cấp thiết phải bồi thường hậu quả.
Theo luật sư, học sinh lớp 2 ở Hà Nội bị điện giật chết trong trường, nhà trường có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định.
Theo luật sư, trong trường hợp này hậu quả rất nghiêm trọng dẫn đến chết người nên cần phải khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý đường dây điện.
Trong trường hợp công ty Phương Trang không phải là chủ xe mà đã chuyển giao qua người khác nhưng vẫn đứng tên thì Phương Trang vẫn phải đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường.
Thầy dạy võ nhờ võ sinh mượn thang thay bóng đèn. Võ sinh không may bị điện giật, ngã chấn thương sọ não và tử vong, thầy phải bồi thường gần 102 triệu đồng…
"Nguyên tắc tham gia giao thông là phải đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng. Xe cứu hỏa không thể vì quyền ưu tiên mà lao ra bất ngờ khi đoàn xe đang lưu thông", luật sư nói.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Theo luật sư, nếu cơ quan điều tra chứng minh chủ chiếc Camry biết rõ người rửa ôtô không có bằng lái vẫn nhờ đưa xe đi sửa thì chủ phương tiện có dấu hiệu phạm tội.
Vừa rồi nhà hàng xóm bị cháy, rồi lan sang khiến đồ đạc nhà tôi bị thiêu rụi. Với trường hợp này, tôi được quyền yêu cầu hàng xóm bồi thường cho mình không?