Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Hai câu hỏi gửi Bộ GD&ĐT
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
245 kết quả phù hợp
Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Hai câu hỏi gửi Bộ GD&ĐT
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
Đề xuất không gộp 3 môn thành một bài thi THPT quốc gia 2017
Theo TS Tăng Thị Thùy, khi chưa tích hợp được môn học, Bộ GD&ĐT không nên gộp ba môn thành một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Hội Toán học chưa có ý kiến chính thức về thi trắc nghiệm
Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
Bộ GD&ĐT lên tiếng về đề trắc nghiệm Toán truyền trên mạng
Trước băn khoăn của dư luận về việc hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhiều bộ đề thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT khẳng định đây không phải đề thi minh họa chính thức.
Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm Toán
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
GS Ngô Bảo Châu: 'Đề thi trắc nghiệm môn Toán hơi dở'
GS Ngô Bảo Châu cho rằng thi trắc nghiệm môn Toán "hơi dở". Trong khi đó, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa nhận định trắc nghiệm Toán sẽ bỏ sót người giỏi.
Thi trắc nghiệm Toán: Học sinh, giáo viên trở tay không kịp
Với hình thức trắc nghiệm môn Toán như dự thảo thi THPT quốc gia 2017, giáo viên tại TP.HCM cho rằng sẽ làm hao mòn tư duy học sinh, còn thầy cô không kịp thời gian chuẩn bị.
Việt Nam nên học tập cách tuyển sinh của Singapore
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
Thi Toán trắc nghiệm làm thui chột khả năng sáng tạo
Đó là quan điểm của ông Phạm Hồng Danh, Giám đốc Trung tâm Luyện thi Vĩnh viễn, TP.HCM khi nói về phương án thi THPT quốc gia dự kiến năm 2017 của Bộ GD&ĐT.
Thi THPT quốc gia 2017: Bộ GD&ĐT công bố dự thảo
Theo Bộ GD&ĐT, năm 2017, thí sinh chỉ dự thi trong 2 ngày, được tổ chức sớm trong tháng 6. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.
Đề thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017 gồm 50 câu
Ngày 8/9, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết dự kiến đầu tháng 10, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Tranh luận về phương án dự thi THPT 2017
Phần lớn giáo viên, học sinh và phụ huynh lo ngại trước thông tin sẽ thi 5 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhưng cũng có người ủng hộ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới thi cử: Sẽ triệt để giao quyền tự chủ
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Đại học tự chủ 'quên' công khai học phí
Dù đang xét tuyển đợt 1, nhiều trường vẫn “quên” công khai mức học phí khiến phụ huynh và thí sinh “choáng váng”.
Cụm thi tốt nghiệp điểm cao: Lại là bệnh thành tích?
Cụm thi tốt nghiệp tại nhiều địa phương có điểm cao hơn cụm thi do các trường đại học chủ trì ở cùng địa phương.
Năm 2015, Bộ GD&ĐT có quy định “Cấm thi tuyển vào lớp 6”. Tuy nhiên, để vào được trường chuyên Trần Đại Nghĩa TP HCM, học sinh vẫn đang ngày đêm luyện thi.
'Nhiều học sinh từ chối thi đại học là tín hiệu đáng mừng'
Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT, tỷ lệ học sinh thi đại học giảm là tín hiệu đáng mừng, cho thấy phần nào đánh giá về bằng cấp đã thay đổi.
Không để sinh viên nghỉ học vì không có tiền học phí
Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết các trường đại học khi được hỏi đều khẳng định có phương án để tránh tác động đến việc học của các em.