Những vấn đề cần chú ý trong đề thi Ngữ văn
Thầy giáo Phạm Hữu Cường phân tích đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2015, từ đó rút ra kinh nghiệm làm bài cho học sinh trước kỳ thi THPT 2016.
4.774 kết quả phù hợp
Những vấn đề cần chú ý trong đề thi Ngữ văn
Thầy giáo Phạm Hữu Cường phân tích đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2015, từ đó rút ra kinh nghiệm làm bài cho học sinh trước kỳ thi THPT 2016.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội
Chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT trả lời chất vấn về tích hợp môn Lịch sử, kỳ thi THPT quốc gia, tình trạng thừa thầy, thiếu thợ, cải cách giáo dục.
Kiến nghị không cho trường đại học tuyển sinh qua học bạ
Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các trường CĐ, trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) vừa gửi đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận ngày 16/11.
'Không cần thiết thì không thay bản dịch Nam Quốc Sơn Hà'
Trả lời chất vấn Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, lần làm sách này, nếu thấy không cần thiết, sẽ không thay đổi bản dịch bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà".
Dự kiến rút ngắn thời gian thi THPT quốc gia
Sáng 13/11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị về thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Xử lý bất cập đề thi '2 trong 1'
Nhiều ý kiến băn khoăn, đề thi THPT quốc gia 2015 có cấu trúc chưa hợp lý, độ phân hóa không cao nên dẫn đến chưa đảm bảo mục tiêu "2 trong 1".
Nữ sinh vướng lý lịch của bố được nhập học trường công an
Học viện Cảnh sát Nhân dân đã đồng ý cho nữ sinh Lê Thị Bình, Nghệ An nhập học theo nguyện vọng. Trước đó, Bình không đủ điều kiện nhập học vì lý lịch.
Tổ chức thi THPT quốc gia phải lắng nghe ý kiến nhân dân
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, Bộ GD&ĐT phải hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến nhân dân, để có đánh giá tổng thể những mặt tích cực và hạn chế gắn với biện pháp khắc phục.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát không dùng Facebook
Trần Thị Ngân - nữ thủ khoa đầu vào khối D1 Học viện Cảnh sát Nhân dân - bật mí, cô không dùng Facebook.
'Lịch sử phải là môn bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia'
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Không bỏ hay xem nhẹ môn Lịch sử
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Không nên gộp hai kỳ thi làm một
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập 2 kỳ thi vào một là sai lầm, sẽ để lại nhiều hậu quả nếu ngành giáo dục không lắng nghe dư luận.
Thủ khoa đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân
Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Triệu Sơn, Thanh Hóa nhưng Nguyễn Bá Đức luôn cố gắng học tập và trở thành thủ khoa đầu vào khối A1, Học viện Cảnh sát Nhân dân 2015.
Sợ thất nghiệp, sinh viên sư phạm bỏ trường về làm thợ
Với tâm lý sợ "sau tốt nghiệp về đi... cày", một số sinh viên quê Hà Tĩnh bỏ đại học về học nghề.
Thi tốt nghiệp, tuyển sinh không thể '2 trong 1'
Bộ GD&ĐT nhập hai kỳ thi quốc gia thành một kỳ thi chung duy nhất với mong muốn giảm bớt sự căng thẳng, tốn kém.
Vượt chuẩn 4,5 điểm vẫn không được nhập học
Bùi Thanh Toàn có kết quả thi THPT đạt 18,5 điểm, cộng 1 điểm ưu tiên nên tổng số điểm là 19,5 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn của Trường Sĩ quan lục quân 2 là 15 điểm.
Chuyên gia giáo dục góp ý về thi đại học 2016
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, xét tuyển nguyện vọng theo ngành thay vì trường sẽ hợp lý hơn và Bộ GD&ĐT nên giao tuyển sinh cho các trường.
'Bộ GD&ĐT không nên quy định điểm sàn'
GS Trần Phương đề xuất, Bộ GD&ĐT nên bỏ điểm sàn, bởi không phải cứ đạt điểm sàn mới học tốt, điều quan trọng là chất lượng đào tạo đại học.