Thuế Mỹ đẩy ngành đồng hồ Thụy Sĩ vào cuộc chơi khan hiếm
Bối cảnh kinh tế bất ổn và mức thuế mới từ Mỹ đang buộc các thương hiệu đồng hồ cao cấp phải siết chặt sản xuất, hướng đến chiến lược khan hiếm và định vị phân khúc siêu sang.
540 kết quả phù hợp
Bối cảnh kinh tế bất ổn và mức thuế mới từ Mỹ đang buộc các thương hiệu đồng hồ cao cấp phải siết chặt sản xuất, hướng đến chiến lược khan hiếm và định vị phân khúc siêu sang.
Watches and Wonders năm nay chứng kiến nhiều cỗ máy tầm trung dưới 5.000 USD, nhưng vẫn sở hữu các tính năng gây chú ý như giờ thế giới, chronograph hay năng lượng mặt trời.
Tuần qua, Bulgari gây chú ý khi trình làng mẫu tourbillon mỏng nhất lịch sử. Không kém cạnh, Hublot ra mắt bộ sưu tập độc bản có giá hơn 1 triệu USD.
Tại Watches and Wonders 2025, Vacheron Constantin đánh dấu cột mốc mới khi trình làng Solaria Ultra Grand Complication - đồng hồ đeo tay có nhiều chức năng nhất từng được chế tác.
Giữa lúc ngành đồng hồ Thụy Sĩ vẫn chật vật vì suy thoái, Audemars Piguet, Richard Mille và Vacheron Constantin vẫn gia nhập danh sách những hãng có doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD.
Barron Trump gây chú ý khi đeo chiếc Rolex Daytona vàng trị giá gần 50.000 USD khi xuống phố ở New York (Mỹ) gần đây. Trước đó, "hoàng tử Nhà Trắng" ít đeo phụ kiện đắt đỏ.
Trong khi Breitling, Tudor và Rolex dẫn đầu xu hướng sắc xanh, các thương hiệu mới như Taos cũng bắt trào lưu, sáng tạo hơn với mô phỏng vải tweed xanh qua kỹ thuật vẽ tiểu họa.
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lao dốc 8,2% trong tháng 2 dù giá vàng tăng cao. Sự suy giảm của thị trường Trung Quốc và Mỹ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu xa xỉ.
Bộ sưu tập Zapata Modul của Paulin mang đến những cỗ máy gây ấn tượng với bộ số bị "nhòe" và vòng phút hình chòm sao. Thiết kế độc đáo này thu hút đông đảo tín đồ.
Mẫu xe coachbuild siêu sang Rolls-Royce Boat Tail trị giá hơn 28 triệu USD vừa được bắt gặp tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Alisha Lehmann tiết lộ cô cảm thấy "tự tin trước ống kính" khi thử sức với vai trò người mẫu đồ lót gần đây.
Giữa lúc thị trường đồng hồ Thụy Sĩ gặp nhiều khó khăn, các thương hiệu Nhật Bản như Citizen, Seiko và Casio lại đang tăng trưởng ổn định, thậm chí vượt mặt nhiều đối thủ châu Âu.
Với doanh thu ước tính hơn 11,6 tỷ USD, chiếm 32% thị phần, Rolex tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, bất chấp sự suy giảm của thị trường đồng hồ Thụy Sĩ.
Bulgari ra mắt Serpenti mới, biến biểu tượng rắn huyền thoại thành siêu xe. H. Moser & Cie trình làng phiên bản Streamliner xa xỉ được làm từ vàng 18K có giá 137.500 USD.
Đằng sau mức giá hàng trăm nghìn USD, đồng hồ Richard Mille ứng dụng vật liệu từ ngành hàng không, công nghệ xe đua và quy trình chế tác để tạo ra những mẫu đồng hồ bền bỉ.
Lisa đảm nhận vai trò đưa đồng xu cho trọng tài trong trận đấu giữa Arsenal và Tottenham Hotspur ở Anh.
Không riêng giới nhà giàu, đồng hồ cơ và đồng hồ số cổ điển đang nhận được sự quan tâm của Gen Z, thế hệ vốn quen xem giờ qua smartphone.
Không chỉ gây sốc khi chấm dứt kiểm duyệt thông tin bên thứ 3 trên các nền tảng MXH, CEO Meta thu hút sự chú ý khi đeo một trong những mẫu đồng hồ hiếm nhất thế giới.
Bên cạnh nhà và xe hơi, Hoàng Đức còn cho thấy sự chịu chi đối với thời trang, thể hiện niềm yêu thích đặc biệt đối với cỗ máy thời gian xa xỉ đến từ Thụy Sĩ.
Mở đầu năm mới, "ông lớn" ngành đồng hồ tiếp tục điều chỉnh giá bán, đặc biệt với các mẫu làm từ chất liệu vàng. Các mẫu Rolex cơ bản có giá khởi điểm 6.900 USD.