Ôtô Trung Quốc tìm đường trở lại thị trường Việt Nam
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
149 kết quả phù hợp
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Ôtô tầm giá 700 triệu đồng đóng góp hơn 56% tổng lượng xe bán được của nhóm 10 xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt trong năm 2022.
Nhóm 3 thị trường ôtô lớn nhất có sự xáo trộn nhẹ, trong khi Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế của quốc gia có lượng tiêu thụ ôtô đứng đầu thế giới.
Cuộc đua ôtô điện tại Đông Nam Á đang nóng hơn bao giờ hết khi ngày càng nhiều quốc gia nhận thấy tiềm năng của loại hình vận tải tương lai này.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Trong những cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Seoul vào ngày 5/12, các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
Chi phí thay thế chìa khóa thông minh chính hãng trên các dòng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam hiện dao động ở mức từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.
Bên cạnh nhiều cái tên mới sẽ được trình làng tại VMS 2022, các hãng xe không tham dự cũng tranh thủ ra mắt sản phẩm mới ngay trong tháng 10.
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Tổng doanh số của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 9 đạt 1.041 xe, tăng 20% so với tháng trước và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.
BYD sẽ thiết lập nhà máy sản xuất ôtô điện đầu tiên của mình tại Thái Lan nhằm mục tiêu chinh phục các thị trường mới ở Đông Nam Á và châu Âu.
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới trong giai đoạn còn lại của năm 2022 và đầu năm 2023, hứa hẹn màn cạnh tranh hấp dẫn ở từng phân khúc.
Trong 2 tháng đầu năm 2022, Indonesia vượt mặt Thái Lan để trở thành thị trường đạt doanh số ôtô cao nhất.
Kia Sonet bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ giá 500-600 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross tiếp tục dẫn đầu doanh số nhóm crossover hạng B.
Honda e, Nissan Ariya hay Mazda MX-30 là các dòng xe điện mang thương hiệu Nhật Bản đáng chú ý tại thị trường Đông Nam Á.
Sau khi chính phủ Malaysia ban hành loạt chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện, nhiều mẫu xe chạy pin được lên kế hoạch ra mắt tại đất nước này trong năm nay và 2023.
Chỉ còn một tháng nữa là kết thúc năm 2021, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm đã dần được định hình.
Kết thúc quý III, doanh số ôtô du lịch của Toyota và Hyundai gần như tương đồng, trong khi VinFast thu hẹp đáng kể khoảng cách với hãng xe xếp thứ 3 là Kia.