Đại hội VI: Câu chuyện nhân sự đại hội Đảng
Cho đến trước thềm Đại hội VI, cỗ xe đổi mới đã đi được một chặng đường quan trọng. Lúc này, những người cầm lái đứng trước trách nhiệm chuẩn bị “đội hình nhân sự” mới.
672 kết quả phù hợp
Đại hội VI: Câu chuyện nhân sự đại hội Đảng
Cho đến trước thềm Đại hội VI, cỗ xe đổi mới đã đi được một chặng đường quan trọng. Lúc này, những người cầm lái đứng trước trách nhiệm chuẩn bị “đội hình nhân sự” mới.
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
'Ủy viên Trung ương Đảng cần tư duy đổi mới'
"Chúng ta cần BCH Trung ương và những lãnh đạo chủ chốt biết trăn trở với sự tụt hậu của đất nước, để từ đó thúc đẩy nhanh hơn cuộc đổi mới lần 2", ông Vũ Mão trả lời Zing.vn.
97,3% dân số toàn quốc biết chữ
Tỷ lệ biết chữ trong độ tuổi 15-50 toàn quốc là 97,3%, trong độ tuổi 15-35 là 98,5%. Đây là số liệu được đưa ra trong hội nghị sơ kết 3 năm (2013-2015).
Thứ trưởng GD&ĐT: ‘Sẽ không lặp lại bất cập khâu xét tuyển’
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, kỳ thi THPT quốc gia 2016 cơ bản ổn định như năm ngoái. Những bất cập về tuyển sinh, đặc biệt trong khâu xét tuyển, sẽ được khắc phục triệt để.
Tàu ngầm Đà Nẵng chuẩn bị về cảng Cam Ranh
Cuối tháng 1/2016, chiếc tàu ngầm mang tên Đà Nẵng sẽ về đến cảng Cam Ranh và chính thức đưa vào hoạt động cùng với 4 chiếc đã được bàn giao trước đó.
Xử trí khi học sinh bị rối loạn tâm lý gia tăng
Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đặt câu hỏi, tại sao trường học chăm sóc tốt hơn, trình độ cán bộ tốt hơn, cơ sở vật chất tốt hơn nhưng tỷ lệ học sinh phát hiện mắc bệnh tăng lên?
Phát triển văn hóa đọc trong trường học
Trong ngày cuối cùng của năm 2015, Bộ GD&ĐT ban hành công văn đề nghị các sở giáo dục đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ: 'Hai con tôi du học cũng không về'
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng, chính sách thu hút nhân tài hiện nay chưa bền vững và phần lớn du học sinh không về nước làm việc.
Tàu ngầm kilo 186 - Đà Nẵng đã ra Đại Tây Dương
Sáng 25/12, tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) chở tàu ngầm 186 - Đà Nẵng về Việt Nam, đã qua hết eo biển Manche, ra tới Đại Tây Dương.
HLV Miura đón tin vui từ Xuân Trường
Tiền vệ của HAGL đã trở lại tập luyện bình thường trong chiều 24/12 sau đúng một tuần phải dưỡng thương. Điều này khiến HLV Toshiya Miura rất vui.
Trung Nguyên: Nội chiến pháp lý hay chiêu dẫn dắt dư luận
Khởi nghiệp là một cơ sở rang xay cà phê thủ công ở Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên đặt mục tiêu doanh số đạt 1 tỷ USD vào năm 2016.
Sẽ giao quyền cho Sở GD&ĐT chọn cụm thi THPT quốc gia
Số lượng và địa điểm các cụm thi THPT quốc gia 2016 dự kiến vẫn như cũ. Bộ GD&ĐT sẽ giao quyền cho các Sở GD&ĐT chọn cụm thi cho thí sinh.
Nghịch lý cao tốc: Tăng phí, ép doanh nghiệp đi
Vừa chắn đường thi công, ban quản lý các tuyến quốc lộ 5, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn thu phí cao so với các tuyến được đầu tư mới khiến nhiều tài xế bức xúc.
Giả nhân viên sân bay lừa tiền
Các vụ giả danh nhân viên sân bay để lừa tiền xuất hiện vài tháng nay song vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Học sinh đánh nhau nên cách chức hiệu trưởng?
Một số hiệu trưởng đã bị các địa phương ra quyết định kỷ luật khi để xảy ra tình trạng học sinh đánh nhau, bạo lực học đường kéo dài.
Bộ Giáo dục có tiền hậu bất nhất khi cấp phép ngành Y?
Chưa đầy một năm sau khi dừng cấp phép mở ngành Y, Bộ GD&ĐT lại quyết định cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo hai ngành Y đa khoa và Dược học.
'Hai bộ vênh nhau về cấp phép ngành Y do hiểu nhầm'
Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế có quan điểm không thống nhất trong việc cấp phép cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành Y, Dược là do hiểu nhầm.
'Cho nhập tàu cũ phá dỡ sẽ giúp bảo vệ môi trường'
Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, khi có hành lang pháp lý, hoạt động phá dỡ tàu cũ sẽ quy củ, không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Bộ GD&ĐT thừa nhận gây hiểu nhầm về tích hợp môn Lịch sử
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.