![]() |
TikToker Lê Vi phải đứng ra nhận lỗi sau sự cố. Ảnh: @leviiii_13. |
Trong tuần qua, tiệm cà phê nail Shape Nails (TP.HCM) của TikToker Lê Vi trở thành tâm điểm tranh cãi. Sự việc bắt đầu từ một bài đăng khiếu nại trên nền tảng Threads, hiện thu hút 1,4 triệu lượt xem, 11.500 lượt thích và 3.200 lượt chia sẻ.
Chủ nhân bài viết thể hiện sự thất vọng sau khi sử dụng dịch vụ làm móng và nối mi tại đây. Cô cho biết kỹ thuật viên cắt da tay mà không ngâm nước, dẫn đến tình trạng chảy máu. Tuy nhiên, khi máu chảy nhiều, kỹ thuật viên lại đổ cho khách, kết luận tại cơ địa máu khó đông.
Ngoài ra, mẹ của khách hàng này cũng sử dụng dịch vụ nối mi tại tiệm. Mặc dù mẹ cô đã nói muốn nối mi tự nhiên, kết quả nhận được vẫn là bộ mi volume “dày như cây quạt”. Kỹ thuật viên đề nghị nối lại nhưng mẹ con cô không có thời gian, song vẫn bị tính phí 500.000 đồng như bình thường.
Phía dưới phần bình luận, nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ làm móng, nối mi ở tiệm nail này cũng chia sẻ trải nghiệm đáng thất vọng, đồng thời chỉ trích TikToker Lê Vi không quản lý, vận hành cơ sở kinh doanh tốt.
![]() ![]() |
Khách hàng cho biết bị chảy máu trong quá trình cắt da, thể hiện sự thất vọng sau khi trải nghiệm dịch vụ tại tiệm nail của Lê Vi. Ảnh: @phwnn.g. |
Cũng ở phần bình luận, đại diện tiệm nail trên đã lên tiếng giải thích, song không nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng. Cụ thể, người đại diện cho biết quy trình làm móng tại đây không bao gồm ngâm nước, chỉ xịt nước và sử dụng nước mềm da trước khi cắt.
Về sai sót của kỹ thuật viên dẫn đến tình trạng chảy máu, tiệm đưa ra lời xin lỗi và thể hiện mong muốn rút kinh nghiệm.
Đối với vấn đề của dịch vụ nối mi, đơn vị kinh doanh cho biết đã tư vấn cụ thể, nhận được sự đồng ý từ phía khách rồi mới tiến hành, đồng thời cung cấp hình mẫu và ảnh thực tế sau khi hoàn thiện.
Mặc dù tiệm nail đã lên tiếng phân trần, làn sóng phẫn nộ vẫn tiếp diễn, khiến Lê Vi phải trực tiếp đứng ra nhận lỗi. Trong bài đăng, TikToker này gửi lời xin lỗi đến khách hàng và người theo dõi.
“Vừa qua có 1 sự việc khách hàng có trải nghiệm chưa tốt ở Shape Nails. Vi và toàn thể team Shape muốn gửi lời xin lỗi đến bạn khách ấy và toàn thể khách hàng của Shape. Vi cảm thấy rất có lỗi và áy náy khi biết được rằng có nhiều khách hàng đã thương mến và ủng hộ Vi nhưng chưa nhận được chất lượng dịch vụ tương xứng tại Shape”, cô viết.
Sau đó, Lê Vi tiếp tục đăng tải video xin lỗi, cho biết sẽ hoàn tiền cho khách hàng phàn nàn về dịch vụ trên Threads, đồng thời tặng một năm dịch vụ nối mi và làm móng tại đây. Ngoài ra, đối với khách hàng đã khiếu nại từ đầu năm nay đến thời điểm bài viết trên Threads được đăng tải, tiệm cũng tặng dịch vụ nối mi, làm nail và nước uống.
Sự việc tiếp tục thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, nối dài tranh cãi về cơ sở kinh doanh của các KOL. Trước đó, YouTuber Dino Vũ cũng bị chỉ trích vì có thái độ không phù hợp với khách hàng đến tiệm cà phê ở TP.HCM do anh sáng lập.
Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao
Cuốn sách Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao của Jess Connolly khuyến khích phụ nữ yêu cơ thể mình, từ bỏ áp lực phải thay đổi ngoại hình để phù hợp với tiêu chuẩn xã hội. Tác giả nhấn mạnh rằng vẻ đẹp thực sự không nằm ở sự hoàn hảo mà ở sự tự tin và hạnh phúc từ bên trong, đồng thời kêu gọi mọi người tập trung vào giá trị bản thân thay vì chạy theo những kỳ vọng ngoại hình áp đặt từ bên ngoài.