‘Người cần quên phải nhớ’ - khi Đức Thịnh và Charlie Nguyễn hợp sức
“Người cần quên phải nhớ” là tác phẩm phù hợp với bầu không khí những ngày cuối năm. Phim đáp ứng nhiều tiêu chí của một phim ăn khách: dễ theo dõi, đẹp mắt, với một vài bất ngờ.
‘Người cần quên phải nhớ’ - khi Đức Thịnh và Charlie Nguyễn hợp sức
“Người cần quên phải nhớ” là tác phẩm phù hợp với bầu không khí những ngày cuối năm. Phim đáp ứng nhiều tiêu chí của một phim ăn khách: dễ theo dõi, đẹp mắt, với một vài bất ngờ.
‘Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử’ - bước tiến của Thu Trang
So với tập trước, phần phim điện ảnh tiếp theo của “Chị Mười Ba” có những tiến bộ nhất định. Song, nội dung tác phẩm vẫn còn chứa không ít sạn.
'Josée, nàng thơ của tôi' - câu thơ viết dở, bài hát chưa cất lời
“Josée” là bộ phim “ý tại ngôn ngoại”. Tác phẩm không nói nhiều hay sa đà kể lể, mà tạo ra không gian mở để khán giả ấp ủ những cảm xúc và suy tư của chính bản thân.
‘Alice in Borderland’ - trò chơi sinh tồn tuyệt vọng
Tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản mang đến bầu không khí u ám bởi những trò chơi đẫm máu từ một thế lực bí ẩn.
‘Wonder Woman 1984’ - ‘chị’ vẫn đẹp?
Ra mắt sau nhiều lần trì hoãn, bom tấn siêu anh hùng “Wonder Woman 1984” cống hiến cho khán giả phần hình ảnh bắt mắt. Song, nội dung phim không thực sự nổi bật.
‘Tội ác thinh lặng’ - có những nỗi đau không nói nên lời
Bộ phim đan xen bi kịch của một người đàn ông thiểu năng trí tuệ, nỗi bất hạnh của cô bé mồ côi cha và cơn cuồng nộ đến từ cộng đồng dân cư vùng nông thôn Hàn Quốc hẻo lánh.
‘Chuyến tàu vô tận’ - món quà dành cho fan ‘Thanh gươm diệt quỷ’
Bộ phim “Demon Slayer: Mugen Train” có chất lượng chế tác cao và giúp thỏa lòng người hâm mộ nguyên tác truyện tranh nổi tiếng.
‘Mosul’ - cuộc chiến IS tàn khốc của biệt đội cảm tử Iraq
Bộ phim đầu tay của đạo diễn Matthew Michael Carnahan khiến khán giả bàng hoàng vì mức độ bạo lực và chân thực về cuộc chiến chống khủng bố tại đất nước Iraq.
‘Hoa phong nguyệt vũ’ - phim hành động Việt rối rắm, phi lý
Tác phẩm hành động giật gân của đạo diễn Phạm Thanh Hải sở hữu ý tưởng tương đối tốt. Song, tổng thể kịch bản lại hời hợt, phi lý và phức tạp quá mức cần thiết.
‘Gia đình Croods: Kỷ nguyên mới’ - thời tiền sử lắm điều nhiễu nhương
Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình “The Croods” (2013) chiêu đãi khán giả nhiều khoảnh khắc vui vẻ. Tác phẩm đồng thời lồng ghép khéo léo nhiều vấn đề xã hội hiện đại.
‘The Call’ - phim giật gân Hàn Quốc ấn tượng nhất 2020
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Lee Chung Hyun là xuất phẩm hình sự, giật gân đầy ấn tượng, với chất lượng cao về mọi mặt và sự tỏa sáng từ đôi diễn viên chính.
‘Quái đản’ - khi nàng nữ sinh ngoan hiền hoán xác với gã đồ tể
Bộ phim “Freaky” của đạo diễn Christopher Landon mang đến sự kết hợp độc đáo giữa đề tài hoán đổi thân xác với thể loại kinh dị chặt chém (slasher).
‘Khương Tử Nha’ - bước lùi của vũ trụ điện ảnh Phong thần bảng
Thuộc vũ trụ điện ảnh Phong thần bảng và được kỳ vọng sẽ tái lặp thành công của “Na Tra: Ma đồng giáng thế” (2019), nhưng “Khương Tử Nha” lại thách thức số đông khán giả.
‘Bí mật của gió’ - mối tình giữa người và ma ở vùng Đà Lạt mộng mơ
Bộ phim “Bí mật của gió” xoay quanh câu chuyện tình đầu nhiều vụng dại, va vấp giữa một nữ sinh cấp III với hồn ma bí ẩn.
‘Chồng người ta’ - phim đồng tính Việt gây thất vọng
Sự ôm đồm về mặt thể loại khiến bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến dù sở hữu ý tưởng đáng khích lệ rốt cuộc trở thành “nồi lẩu kém vị”.
‘Fate/stay night: Heaven's Feel III’ - kết cục trận chiến Chén Thánh
Phần cuối của bộ ba “Heaven Feel” là những màn giao chiến hoành tráng, cùng cái kết tương đối trọn vẹn. Song, kịch bản phim còn vội vàng, với nhiều chi tiết chưa rõ ràng.
‘Run’ - cuộc chạy trốn kịch tính khỏi người mẹ thân thương
Tác phẩm mới của đạo diễn Aneesh Chaganty đem đến nhiều giây phút nghẹt thở thông qua hành trình trốn thoát khỏi chính người mẹ thân yêu của một cô gái tật nguyền.
‘Đừng gọi anh là bố’ - phiên bản cải lùi của ‘Đạp gió rẽ sóng’
So với “Đạp gió rẽ sóng”, tác phẩm Thái Lan thua kém cả về nội dung lẫn cách xây dựng nhân vật. Phim tập trung quá nhiều vào mảng miếng hài hước mà quên đi phần ý nghĩa, cảm xúc.
‘Possessor’ - câu chuyện ám ảnh về nữ sát thủ nhập thân
Thuộc dòng kinh dị - giả tưởng với câu chuyện về một sát thủ nhập thân, bộ phim “Possessor” khơi dậy nỗi sợ hãi xoay quanh việc một cá nhân khi không còn là chủ nhân của cơ thể.
‘Kiếm khách’ - phim võ hiệp mãn nhãn của điện ảnh Hàn Quốc
Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Choi Jae Hoon chịu ảnh hưởng từ dòng phim võ hiệp Hong Kong và Nhật Bản, với điểm nhấn nằm ở phần hành động bạo liệt.
‘Hào quang đánh cắp’ - khi sự ghen tị hóa thành tội ác
Tác phẩm điện ảnh mới của Shin Min Ah khai thác câu chuyện về các vận động viên bộ môn nhảy cầu. Phim đi vào lối mòn khi lạm dụng yếu tố hù dọa cũ kỹ.