Quán bún bò Huế cấm cửa TikToker 'review bẩn'
Cho rằng các bài đăng trên một hội nhóm review ở TP Vinh (Nghệ An) không đánh giá khách quan, anh Hồ Nhân tuyên bố không tiếp những người đến từ nhóm này để tránh bị "chơi xấu".
19 kết quả phù hợp
Cho rằng các bài đăng trên một hội nhóm review ở TP Vinh (Nghệ An) không đánh giá khách quan, anh Hồ Nhân tuyên bố không tiếp những người đến từ nhóm này để tránh bị "chơi xấu".
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết đã làm việc với TikToker Nguyễn An sau khi người này thừa nhận từng gắn giỏ hàng bán sản phẩm kẹo Kera và chủ động gửi đơn trình báo.
Từ được quảng bá là món ăn ngon, hiếm và đắt, lòng xe điếu bỗng trở thành tâm điểm tranh cãi. Nhiều TikToker từng review nay phải ẩn clip, đi khám sức khỏe để tránh hiểu lầm.
Theo bảng xếp hạng của nền tảng TikTok bộ sách xây kênh TikTok và marketing affiliate đã cán mốc 87.000 lượt bán. Nhiều luồng tranh luận xung quanh hiện tượng này.
Đùi heo muối được chế biến và phân loại rất phức tạp ở Tây Ban Nha. Nhưng tại Việt Nam, món ăn này đang được bày bán tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Việc chê bai một cách chung chung như "nhiều mỡ", "chua lắm", "rất tanh" núp sau lời giải thích "mỗi người một khẩu vị" đánh thẳng vào việc kinh doanh của các cửa hàng.
Các TikToker không được chào đón ở nhiều nhà hàng vì quay phim chụp ảnh gây phiền phức, ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách khác, thiếu chuyên môn, review không đúng sự thật.
Quán ăn núp hẻm chỉ có vài ba nhân viên bất ngờ quá tải khách vì clip review trên TikTok. Những khách quen như Huỳnh My cảm thấy khó chịu vì phải chờ cả tiếng mới có bàn.
Chuyên gia y tế cảnh báo chiến dịch marketing này của một số nhà sản xuất thuốc đang gây ra nhiều sự hiểu sai và nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người dùng.
Thực trạng video gắn mác "review" tràn lan trên TikTok gây ra nhiều hệ lụy. Trong đó, các nhà phát hành, các công ty sở hữu bản quyền chịu thiệt hại lớn.
Giới làm phim, nhà phát hành Việt đồng thuận với nhận định bản quyền điện ảnh đang bị xâm phạm nghiêm trọng trên TikTok. Đã đến lúc cần sự vào cuộc của các bên liên quan.
Số người xem ít hay nhiều, Thành Đạt (TP.HCM) vẫn phải vừa ăn, vừa livestream. Một số lần, anh phát trực tiếp nhiều tiếng, nhưng chỉ bán được 2 đơn hàng ẩm thực.
Loạt bài của Zing đưa ra các góc nhìn về nội dung tiêu cực từ clip đánh giá của TikToker và tiếng nói của người bán hàng.
Theo luật sư, các TikToker review đồ ăn cần có trách nhiệm với phát ngôn của mình khi đánh giá về cơ sở dịch vụ ăn uống nếu không muốn có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Sau khi ăn chè xoài tại một quán được nhiều TikToker giới thiệu, 2 người bạn của Đoàn Sáng có biểu hiện ngộ độc, liên tục chóng mặt, buồn nôn và đi ngoài.
Trong một lần ghé thăm quán quen tại quê nhà Hải Phòng, Dương Anh Hoàng (25 tuổi, giáo viên ở Hà Nội) bất ngờ khi nhìn thấy chồng đĩa bánh đúc tàu thừa mứa, bị vứt bỏ.
Thế Hùng (quận 4, TP.HCM) lắc đầu ngao ngán khi nhắc đến những lần thuê TikToker để đánh giá món ăn tại nhà hàng của mình.
Cho rằng sự bão hòa của nghề food reviewer khiến chất lượng ngày càng đi xuống, nhiều chủ hàng quán ăn không ngại cấm cửa, miễn đón tiếp KOL.
Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Nhiều nhà hàng thậm chí cấm cửa TikToker vì clip review tiêu cực trên mạng xã hội.