Highlands Coffee quá mạnh, The Coffee House đánh mất vị thế
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
26 kết quả phù hợp
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
Nhiều "quý ông" nhét sách nữ quyền vào túi, tay cầm ly matcha latte và ngồi nơi dễ thấy nhất. Phụ nữ kể họ không đọc thật và cũng chẳng tử tế như vẻ bề ngoài, theo Independent.
Trên mạng xã hội, kiểu đàn ông "performative male" - khoác vỏ bọc nữ quyền và gu tinh tế để gây ấn tượng - đang gây tranh cãi và trở thành đề tài châm biếm.
Không chỉ thu hút fan hâm mộ bởi màn thể hiện ấn tượng trên sân cỏ, thủ môn Trần Trung Kiên và tiền đạo Nguyễn Đình Bắc còn khiến dân mạng "phát sốt" trước loạt ảnh du lịch, đời thường với ngoại...
Người tiêu dùng đã chi hơn 220 tỷ đồng mua các sản phẩm matcha, trong đó bột matcha để pha uống đạt doanh số "khủng" trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Sản lượng matcha Nhật Bản sụt giảm mạnh khiến giá nguyên liệu lên mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng sức hút của loại trà xanh này với giới trẻ toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt.
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Năm ngoái, nhu cầu toàn cầu đối với matcha đã đặt ra áp lực chưa từng có lên ngành trà Nhật Bản, và điều này có thể sẽ sớm lặp lại.
Matcha cao cấp của Nhật Bản bị cạn nguồn cung do nhu cầu bùng nổ bất ngờ, và những nhà cung cấp không thể lập tức tăng sản lượng do đặc thù sản xuất kéo dài cả năm.
Sự ám ảnh của những người dùng TikTok đối với matcha - thức uống có xuất xứ Nhật Bản - khiến nhiều nhà cung cấp và cửa hàng đã phải thông báo hết hàng, ngừng bán.
Matcha latte trở thành thức uống sành điệu với giới trẻ nước Anh nhờ "mác" lợi ích sức khỏe và sự lăng xê từ giới influencer. Tuy nhiên, đây cũng là một thói quen tốn kém.
Nhiều người trẻ tìm thấy công thức matcha hợp vị nhờ gợi ý trên Threads. Mặt khác, trào lưu này đòi hỏi người kinh doanh đồ uống không ngừng sáng tạo để gây được ấn tượng.
TikToker cho đến các ngôi sao giải trí hàng đầu đều đang mê mẩn matcha latte, nhưng thức uống này có thực sự tốt cho sức khỏe?
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Nghiên cứu mới vào năm 2022 về những loại đồ uống phổ biến như nước, cà phê và trà được chứng minh là tốt cho sức khỏe.
Nhiều người trẻ yêu thích trà sữa, thêm trân châu hoặc kem cheese. Cũng có người lại yêu cầu được thưởng thức thứ trà đặc sản, pha chế công phu. Nhiều năm qua, trà không lỗi mốt.
Tất cả thông tin mà bạn thu thập trên mạng xã hội đều dẫn đến một hệ quả tiêu cực: cám dỗ thúc đẩy bạn “thăm dò” cuộc sống của người khác, rồi so sánh với cuộc sống của mình.
Trà xanh và matcha (bột trà xanh) có các thành phần tương tự nhau, chỉ là nồng độ ở matcha cao hơn nhiều. Vì vậy, các nhà khoa học tin rằng matcha cũng có lợi cho sức khỏe.
Là công trình nghiên cứu công phu, “Chuyện trà” không chỉ mang tới lịch sử của một thức uống mà còn là chuyện văn hóa, tinh thần của người Việt.
Ngoài cà phê, những lựa chọn sau cũng có thể giúp bạn minh mẫn và tập trung làm việc hiệu quả.