Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thắng lớn cuộc thi nhiếp ảnh toàn cảnh 2024

Giải thưởng Ảnh Toàn Cảnh Quốc tế Epson 2024 giới thiệu một số tác phẩm đạt giải. Trong đó, bức ảnh Mùa Hoa Cúc của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn thắng giải nhì chung cuộc.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 1

Mùa Hoa Cúc: Bức ảnh thắng giải Giải nhất hạng mục Môi Trường Xây Dựng/Kiến Trúc, á quân Chung cuộc - Cuộc thi mở rộng. Ảnh chụp tại Đồng Tháp, Việt Nam. Nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Tôi rất yêu thích việc chụp ảnh phong cảnh và làng nghề truyền thống ở quê hương mình, đặc biệt là làng trồng hoa cúc vàng ở Sa Đéc, Đồng Tháp. Tôi mê cách người nông dân dựa vào thiên nhiên và địa hình để tìm ra phương pháp trồng hoa phù hợp". Ảnh: Nguyễn Tấn Tuấn.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 2

Sức Mạnh của Thiên Nhiên: Bức ảnh thắng giải nhất Chung cuộc - Cuộc thi mở rộng, điểm cao nhất hạng mục Ảnh chụp từ trên không và giải nhất hạng mục Thiên Nhiên/Phong Cảnh. Tác giả chia sẻ: "Mục tiêu chính của chuyến đi này là để chụp lại những ngọn núi mang tính biểu tượng của Quế Lâm, Trung Quốc - nơi nổi tiếng với những dạng địa hình karst kỳ vĩ. Vào ngày chụp bức ảnh này, tôi đã dậy từ 3h sáng để leo lên núi chờ bình minh. Tuy nhiên, một cơn bão sấm sét bất ngờ ập đến. Thay vì chụp bình minh, tôi quyết định ghi lại cảnh bão. Do lo ngại an toàn, tôi đã dùng drone và vẫn hoạt động tốt sau 30 phút mưa lớn. Tôi đã chụp 700 tấm với cùng một bố cục, trong đó hơn 40 tấm là những khoảnh khắc sét đánh”. Ảnh: Kelvin Yuen.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 3

Cây Sự Sống: Bức ảnh mê hoặc này được ghi lại tại vùng Basque phía bắc Tây Ban Nha. Tác phẩm xếp hạng 31 trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Nghiệp Dư. Ảnh: Rafael Garcia Luna.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 4

Nhảy Vọt: Một nhiếp ảnh gia người Australia chụp được bức ảnh tuyệt đẹp về những chú cá heo đang nhảy lên ở vùng Cape Naturaliste, Tây Australia. Bức ảnh này đạt vị trí thứ 42 trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Nghiệp Dư. Ảnh: Jon Vause.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 5

Giữa Hồ Nước: Nhiếp ảnh gia người Mỹ ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của Nhà thờ Đức Mẹ Nữ Hoàng bên hồ Bled ở Slovenia. Tác phẩm này đứng thứ 30 trong hạng mục Môi Trường Xây Dựng Mở rộng. Ảnh: James Bian.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 6

Khoảnh Khắc An Lành: Bức ảnh ấn tượng được chụp tại vùng Albay, Philippines. Tác phẩm này giành vị trí thứ 41 trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Mở rộng. Ảnh: Brix Tan.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 7

Cơn Bão Tại Đỉnh Arita: Bức ảnh ấn tượng về đỉnh Arita, một ngọn núi lửa hình nón được hình thành từ muối và dung nham đen trên cánh đồng muối Salar de Arizaro ở Argentina. Tác phẩm đạt vị trí 22 trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Mở Rộng. Ảnh: Ignacio Palacios.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 8

Vũ Điệu Màu Xanh: Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha kết hợp 27 bức ảnh để tạo nên bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp về Bắc Cực Quang tại Senja, Na Uy. Tác phẩm giành giải nhất trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Nghiệp Dư. Tác giả chia sẻ: “Tôi nhớ đêm đó như mới hôm qua. Cái lạnh thấu xương bao trùm lấy tôi và bầu trời u ám khiến tôi không thể nhìn thấy Bắc Cực Quang như mong đợi. Tôi là người duy nhất còn lại ở đó khi bầu trời bắt đầu mở ra, theo sau là một màn trình diễn Bắc Cực Quang huy hoàng”. Ảnh: Diego Manrique Diez.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 9

Đụng Độ của Thiên Nhiên: Bức ảnh đầy ấn tượng này đã đạt vị trí thứ 35 trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Mở Rộng. Khoảnh khắc ghi lại cảnh tượng một cơn bão sét bùng nổ xung quanh một ngọn núi lửa ở Pucon, Chile. Ảnh: Francisco Negroni.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 10

Người Giám Hộ Thầm Lặng của Ebro: Bức ảnh đạt vị trí thứ 26 (đồng hạng) trong hạng mục Môi Trường Xây Dựng / Kiến Trúc Mở Rộng, được chụp tại Trung tâm Hội nghị Zaragoza, Tây Ban Nha. Ảnh: Afshin Jafari.

Nhiep anh Viet Nam,  Anh toan canh dep anh 11

Đoàn Diễu Hành Của Những Chú Chim Cánh Cụt Vua Trong Cơn Bão Tuyết: Bức ảnh đạt vị trí thứ 50 (đồng hạng) trong hạng mục Phong Cảnh Thiên Nhiên Nghiệp Dư. Khoảnh khắc được chụp tại Đảo Nam Georgia. Ảnh: Jim Lamont.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Ảnh ảo diệu chưa từng thấy ở loài sứa

Nhẹ nhàng trôi qua đại dương như một chiếc lông vũ, loài sứa có khả năng phát quang sinh học. Những xúc tu của chúng cũng là cơ chế phòng thủ, có thể đốt những mối đe dọa tiềm tàng.

Ảnh động vật hoang gây cười nhất năm 2024

Giải thưởng Nikon Comedy Wildlife Awards công bố những bức ảnh vui nhộn của động vật hoang dã. Các tác phẩm được lựa chọn từ 9.000 bài dự thi từ 98 quốc gia trên thế giới.

Canh con nguoi hiem thay ve loai chim hinh anh

Cảnh con người hiếm thấy về loài chim

0

Loài chim có thể tìm thấy ở mọi châu lục và là họ hàng hiện đại của khủng long tiền sử. Loạt ảnh được tổng hợp từ những khoảnh khắc về loài chim đã sinh sống trên Trái Đất hơn 150 triệu năm.

Minh Vũ

Cùng chuyên mục