Nhân sự Hà Nội nhảy việc 3 lần trong 3 năm
Nhiều nhân sự trẻ ở TP.HCM và Hà Nội phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sự nghiệp. Dư âm dịch bệnh, làn sóng cắt giảm và sự đổ bộ của AI khiến công việc của họ lung lay.
585 kết quả phù hợp
Nhiều nhân sự trẻ ở TP.HCM và Hà Nội phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sự nghiệp. Dư âm dịch bệnh, làn sóng cắt giảm và sự đổ bộ của AI khiến công việc của họ lung lay.
Sau hơn 10 năm làm việc tại LinkedIn và Prezi, Lorraine K. Lee (Mỹ) bị sa thải vào tháng 11/2022. Biến cú sốc thành cơ hội, cô khởi nghiệp và gặt hái thành công với công ty riêng.
Khi một CEO bước ra trước công chúng, họ đang đặt danh tiếng cá nhân lên bàn cân với công ty. Đó là cách bảo chứng đáng tin cậy nhất.
Nhiều người dùng mạng xã hội phát hiện mối tương quan thú vị giữa giá áo khoác da của CEO Jensen Huang và hiệu suất cổ phiếu Nvidia. Khi cổ phiếu giảm, giá áo khoác cũng giảm theo.
Đối với những người ở độ tuổi ngoài 40, thay đổi công việc hoặc lĩnh vực bản thân đang làm có thể là một sự khủng hoảng. Vì vậy, việc tái định hướng là điều cần thiết.
Sau hai lần mất việc, Valerie Chapman quyết định theo đuổi sự nghiệp sáng tạo nội dung trên LinkedIn, khai thác nền tảng này như một nguồn thu nhập chính.
Rời bỏ chốn văn phòng với mức lương tháng ổn định, một số nhân sự tại TP.HCM quyết định rẽ hướng sự nghiệp, trở thành freelancer khi không còn trẻ, xác định "tự do nhưng tự lo".
Bộ phim kinh dị đang hốt tiền ngoài rạp Việt, với hơn 80 tỷ đồng. Điều kỳ lạ là đạo diễn Pom Nguyễn vẫn không lộ diện.
Than phiền về công ty cũ trên LinkedIn có thể giải tỏa cảm xúc, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một bài đăng nói xấu công việc cũ có thể ảnh hưởng đến cơ hội việc làm sau này.
Dù kinh tế biến động, các thương hiệu xa xỉ cao cấp vẫn tăng trưởng nhờ nhóm 1% siêu giàu. Bằng chiến lược trải nghiệm độc quyền, họ giữ chân khách hàng giá trị nhất.
Brahim Diaz không chỉ đang tỏa sáng trên sân cỏ cùng Real Madrid, mà anh còn đang xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách để nâng cao giá trị của bản thân trong kinh doanh. Giá trị hình ảnh của một cá nhân được định giá dựa trên nhiều yếu tố và tiềm ẩn các rủi ro.
"Thank you Kateyki" trở thành câu nói thương hiệu, tạo trend của Aon Somrutai Rattanawaraha - rich kid Thái Lan nổi tiếng với lối sống xa hoa.
Livestream bán hàng bùng nổ kéo theo sự lên ngôi của các lớp dạy chốt đơn. Nhưng giữa cơn sốt này, không phải ai cũng thành công và không phải lớp học nào cũng xứng đáng.
Theo bà Nguyễn Bích Vân (Navigos Group), thị trường tuyển dụng có tín hiệu lạc quan trong năm nay, song vẫn ghi nhận 1/5 doanh nghiệp tạm dừng chiêu mộ, thậm chí cắt giảm nhân sự.
Kênh TikTok Phương Thử Việc thu hút tương tác lớn nhờ khai thác đời sống văn phòng, tạo sự đồng cảm với dân công sở. Đáng chú ý, đây là một phần trong chiến lược EGC của công ty.
Hoa hậu Thùy Tiên thu hút sự chú ý khi thông báo được bổ nhiệm vào vị trí Friend of the House (Bạn thân thương hiệu) của Dior ở Việt Nam.
Nghề phát thanh viên dự báo thời tiết Hàn Quốc tưởng chừng hào nhoáng nhưng lại đầy áp lực, cạnh tranh, đẩy nhiều người lao động vào môi trường thiếu sự bảo vệ.
Các CEO Trung Quốc không chỉ điều hành doanh nghiệp mà còn đảm nhiệm vai trò influencer, tận dụng mạng xã hội kết nối người tiêu dùng, định hình thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
MrBeast đã tìm ra công thức thành công mang tên "hiệu ứng con bò tím", nhưng vấn đề là hầu như không ai có thể sao chép hoặc bắt chước để trở thành "vua YouTube" thứ hai.