Những 'đứa trẻ đuôi chuột' ở Trung Quốc
Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao ở Trung Quốc đang tạo ra tầng lớp "đứa trẻ đuôi chuột". Họ buộc phải chấp nhận công việc lương thấp hoặc sống dựa vào gia đình.
921 kết quả phù hợp
Những 'đứa trẻ đuôi chuột' ở Trung Quốc
Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao ở Trung Quốc đang tạo ra tầng lớp "đứa trẻ đuôi chuột". Họ buộc phải chấp nhận công việc lương thấp hoặc sống dựa vào gia đình.
Không chỉ Việt Nam muốn 'giành' khách Ấn Độ
Khách du lịch từ Ấn Độ được cho là thị phần đầy tiềm năng. Không chỉ Việt Nam, một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia,... đều nỗ lực tranh giành sự chú ý của dòng khách này.
Ngôi sao Trung Quốc 17 tuổi bị chỉ trích hậu Olympic
Trở về từ Olympic Paris, VĐV Quan Hongchan sợ hãi khi bị đám đông bao vây, còn VĐV Pan Zhanle lại khó chịu khi nhận loạt tin nhắn chúc mừng từ những người hiếm liên lạc.
Chiến thắng lịch sử của bơi Trung Quốc trước Mỹ
Rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội), các kình ngư Trung Quốc gây ngỡ ngàng khi giành huy chương vàng nội dung tiếp sức hỗn hợp nam 4x100 mét Olympic Paris 2024.
Livestream được công nhận là nghề chính thức ở Trung Quốc
Trung Quốc công bố livestream (phát trực tiếp) trở thành nghề nghiệp mới, cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ số tại quốc gia này.
Tranh cãi nhân viên TP.HCM 'bật sếp', từ chối trả lời email vào thứ 7
Bài viết chỉ trích nhân viên từ chối nhận email ngoài giờ hành chính của nhà sáng lập công ty giáo dục ở TP.HCM gây tranh cãi trên MXH, khiến nhiều nhân sự bất bình.
Đồng phục như 'Deadpool' của xạ thủ Trung Quốc bị chỉ trích
Trang phục thi đấu Olympic của cặp VĐV bắn súng Trung Quốc Huang Yuting và Sheng Lihao nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì cồng kềnh, thiếu linh hoạt.
Bé trai Trung Quốc tự viết 600 dòng code để phóng tên lửa
Yan Hongsen tự học viết code, vật lý và hóa học để chế tạo tên lửa. Lần phóng đầu tiên chưa thực sự thành công nhưng cậu bé vẫn không bỏ cuộc.
Làm đẹp không dao kéo thành trào lưu ở Trung Quốc
Thị trường "làm đẹp tự nhiên" Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD trong 6 năm tới khi giới trẻ xứ tỷ dân ngày càng chuộng sử dụng phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn.
Giới trẻ Trung Quốc bỏ việc lương cao, chọn lao động tay chân
Chán văn hóa 996, Leon Li (27 tuổi) bỏ công việc thu nhập tốt tại tập đoàn công nghệ lớn để mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Nhiều dân văn phòng trẻ ở xứ tỷ dân đón nhận trào lưu này.
Nỗ lực cuối cùng của thị trường xa xỉ Trung Quốc
Versace, Burberry và nhiều hãng xa xỉ khác đồng loạt giảm giá đến 50% ở xứ tỷ dân. Đây là nỗ lực cuối cùng của họ nhằm thu hút khách hàng Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.
Lý do Chanel, Gucci đầu tư triển lãm ở Trung Quốc
Khi gia nhập thị trường nghệ thuật Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ được khuyên tìm hiểu văn hoá kỹ lưỡng, tránh tạo ra ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.
Trung Quốc mở trường đào tạo chuyên gia về gấu trúc
Năm 2024, trường này tuyển sinh khóa đầu tiên để đào tạo những người có kiến thức chuyên sâu phục vụ cho công tác chăm sóc, bảo tồn loài động vật quý hiếm ở xứ tỷ dân.
Đồng phục Olympic của tuyển Trung Quốc bị chỉ trích
Đồng phục của đội tuyển Olympic Trung Quốc bị nhận xét là vừa thiếu tính thẩm mỹ vừa làm gia tăng bất bình đẳng giới, tạo ra "làn sóng" chỉ trích trên mạng xã hội.
Nở rộ dịch vụ đòi lương thuê ở Nhật Bản
Các agency hỗ trợ đòi lương, giải quyết xung đột với cấp trên đang phát triển ở Nhật Bản. Họ kiếm tiền từ nỗi sợ bị doanh nghiệp đe dọa hậu nghỉ việc của nhân viên trẻ tuổi.
Giới trẻ Trung Quốc phản ứng thế nào về lệnh cấm khoe của
Gen Z tại xứ tỷ dân được cho là ít chịu ảnh hưởng từ quy định hạn chế hành vi khoe của. Họ bớt chuộng lối tiêu dùng phô trương, chuyển sang phong cách "xa xỉ thầm lặng".
Chán làm, người trẻ Trung Quốc tùy hứng nghỉ việc cả năm
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z tại xứ tỷ dân quyết định nghỉ việc cả năm mà không có kế hoạch rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp. Thay vào đó, họ đi du lịch và nghỉ ngơi.
'Thuế hồng' gây phẫn nộ ở Trung Quốc
Cùng sản phẩm, công dụng song phân loại cho nữ giới lại thường có giá cao hơn cho nam giới. Hiện tượng chênh lệch về giá này được gọi là "thuế hồng".
Cơn thịnh nộ 6 năm không nguôi của người Trung Quốc
Sau quảng cáo xúc phạm người Trung Quốc năm 2018, Dolce & Gabbana hứng chịu sự ghẻ lạnh từ quốc gia tỷ dân này. Hành trình tái tiếp cận khách hàng tại đây còn tương đối dài.
Thị trường xe điện Đông Nam Á - VinFast đứng thứ nhì
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.