Xe máy điện tràn ngập Macau, người dân khổ vì không có chỗ sạc
Dù được hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, sự bùng nổ xe máy điện đang đối mặt với hạ tầng sạc thiếu hụt và khan hiếm kỹ thuật viên chuyên môn.
159 kết quả phù hợp
Dù được hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, sự bùng nổ xe máy điện đang đối mặt với hạ tầng sạc thiếu hụt và khan hiếm kỹ thuật viên chuyên môn.
Các đại lý xe máy điện VinFast trên toàn quốc tin tưởng vào mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026, nhờ chính sách của hãng và nhiều sản phẩm mới được khách hàng tin dùng.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Hộ gia đình ở TP.HCM dự kiến nhận hỗ trợ đến 20 triệu đồng để chuyển đổi xe điện. Con số 20 triệu cho phép người dùng tiếp cận nhiều mẫu xe máy điện của các thương hiệu khác nhau.
Doanh số xe máy điện Indonesia lao dốc mạnh sau khi gói trợ cấp mua xe cạn kiệt, trong khi chính phủ mới vẫn chưa hiện thực hóa lời hứa hỗ trợ trở lại.
Bên cạnh chuyến xe “Home Love” mang yêu thương đến trẻ em vùng cao, Home Credit còn đồng hành các gia đình khắp cả nước bằng những giải pháp tài chính thiết thực.
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc thống nhất mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Năm nay khi con trai nhập học, chị Nguyễn Thị Hồng Dung vừa mừng vừa lo vì bao khoản phải chi - từ học phí, mua laptop đến xe máy mới cho con, trong khi ngân sách gia đình hạn hẹp.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Từ 23/8 đến 24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng đổi điện đến Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Theo Sở Xây dựng, khi TP.HCM chuyển đổi sang xe điện ở các khu vực phát thải thấp, trách nhiệm xử lý xe xăng cũ thuộc về các hãng sản xuất, nhập khẩu xe.
Cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong lộ trình “xanh hóa” giao thông đô thị, Yadea triển khai chương trình “Đổi xăng lấy điện - cùng Yadea kiến tạo tương lai”.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
TP.HCM đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, với hơn 65 ngày vượt chuẩn chỉ trong quý I và II/2025, xếp thứ 4 trong các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Hà Nội yêu cầu 126 xã, phường rà soát quỹ đất để lắp đặt trạm sạc cho phương tiện sử dụng năng lượng sạch; khảo sát, thu thập, cung cấp số liệu phương tiện ôtô, xe máy chạy bằng xăng dầu và xe...
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.