Xe điện đi 285 km một lần sạc tạo lợi thế trên thị trường
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
129 kết quả phù hợp
Xe điện đi 285 km một lần sạc tạo lợi thế trên thị trường
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Cửa hàng xe điện TP.HCM hết xe để bán
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Chuyển sang xe điện, TP.HCM giải quyết xe máy cũ thế nào?
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
VinFast 'mở lối' dễ dàng cho người dân thủ đô chuyển đổi sang xe điện
Loạt ưu đãi mạnh tay từ VinFast cùng 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đang mở ra cánh cửa sở hữu xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dân Hà Nội.
'Thủ phủ' xe máy cũ Hà Nội ế ẩm sau thông tin chuyển đổi xe điện
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
Toàn cảnh tuyến giao thông trong Vành đai 1 sắp hạn chế xe máy xăng
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1-1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Hiện trạng giao thông trong Vành đai 1 Hà Nội sắp hạn chế xe máy xăng
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Một ngày của tài xế Xanh SM Gen Z, mỗi tháng kiếm hơn chục triệu đồng
Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thanh Nhàn chọn trở thành tài xế Xanh SM. Công việc này giúp Nhàn kiếm thêm thu nhập, đồng thời tạo cơ hội để anh trở thành một nhà sáng tạo nội dung.
Các hãng xe máy ở Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi xăng-điện ra sao?
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Tận dụng ưu đãi, người dân TP.HCM tranh thủ 'lên đời' xe điện VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” diễn ra tại các thành phố lớn đang thúc đẩy người dân tích cực thay đổi thói quen di chuyển hàng ngày.
Cách người Trung Quốc thích nghi với xe điện khi 'khai tử' xe xăng
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Lý do TP.HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo và trung tâm
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Đề xuất TP.HCM mở làn đường riêng cho xe điện nếu tăng điện hóa 70%
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đề xuất trao quyền cho UBND xã, phường mở "làn xanh" chỉ dành cho xe điện, nếu tỷ lệ điện hóa giao thông cao hơn 70% sau mỗi năm báo cáo.
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Các 'thiên đường' xe 2 bánh làm gì để giảm sử dụng xe xăng?
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Số phận 400.000 xe xăng của tài xế công nghệ TP.HCM sau chuyển đổi
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Đề xuất dừng hợp đồng tài xế công nghệ TP.HCM chạy xe xăng từ 2026
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
TP.HCM đề xuất lộ trình chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Tha thiết chuyển xe điện nhưng nhà trong ngõ, không chỗ gửi, sạc ở đâu
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.