Người dân Cần Giờ, Côn Đảo được ưu đãi gì khi chuyển sang xe điện?
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
160 kết quả phù hợp
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Phó chủ tịch Quốc hội lưu ý cần có lộ trình và giải pháp thực hiện chuyển đổi xanh trong giao thông, nhất là việc cấm xe máy chạy xăng ở vành đai 1 của Hà Nội.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn đến người dùng tại TP.HCM và Thanh Hóa.
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam xanh” do VinFast và Green Future tổ chức là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Loạt ưu đãi mạnh tay từ VinFast cùng 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đang mở ra cánh cửa sở hữu xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dân Hà Nội.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1-1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thanh Nhàn chọn trở thành tài xế Xanh SM. Công việc này giúp Nhàn kiếm thêm thu nhập, đồng thời tạo cơ hội để anh trở thành một nhà sáng tạo nội dung.