Đằng sau làn sóng đàn ông Trung Quốc đi triệt sản
Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc chọn đi thắt ống dẫn tinh, góp phần thay quan niệm xã hội rằng quản lý sinh sản là trách nhiệm của phụ nữ.
339 kết quả phù hợp
Đằng sau làn sóng đàn ông Trung Quốc đi triệt sản
Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc chọn đi thắt ống dẫn tinh, góp phần thay quan niệm xã hội rằng quản lý sinh sản là trách nhiệm của phụ nữ.
Giới trẻ Trung Quốc sống tằn tiện, tìm kiếm 'bát cơm sắt'
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Người Trung Quốc lì xì Tết bằng những cú chạm điện thoại
Thay vì trao nhau bao lì xì giấy màu đỏ, người Trung Quốc ngày nay mừng tuổi nhau bằng những nút chạm trên điện thoại.
'Nữ thần điền kinh' Trung Quốc bị chê chỉnh ảnh quá mức
Loạt ảnh đen trắng của VĐV điền kinh Trung Quốc Wu Yanni trên Weibo nhận về nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng cô chỉnh sửa đến mức không còn nhận ra.
Instagram, YouTube chuẩn bị đón người dùng 'chuyển nhà' của TikTok
Instagram và YouTube đang tích cực chuẩn bị các phương án để đón nhận người dùng TikTok, trong trường hợp ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc) bị cấm tại Mỹ.
Instagram không hưởng lợi dù TikTok sắp bị cấm
Giữa lúc TikTok đang đối diện nguy cơ bị cấm tại Mỹ, cộng đồng người dùng nền tảng này cũng đang bước vào một giai đoạn đầy bất ổn, phải đi tìm “nhà mới”.
TikTok đóng cửa tại Mỹ, người dùng chuyển đi đâu?
Lựa chọn của hàng nghìn người dùng khi TikTok sắp đóng cửa là Tiểu Hồng Thư, được mệnh danh là “Instagram của Trung Quốc”.
‘Kẻ thay thế TikTok’ tại Mỹ được định giá 20 tỷ USD
Xiaohongshu, được coi là một trong những lựa chọn thay thế khả thi cho TikTok, gần đây đã thu hút được sự chú ý của cả người dùng Mỹ và giới đầu tư.
Du lịch Trung Quốc hưởng lợi khi TikToker Mỹ tìm sang RedNote?
Phương án cấm TikTok sắp triển khai của Mỹ vô tình thúc đẩy người dùng chuyển sang Xiaohongshu - kênh bán hàng đạt tỷ lệ chuyển đổi cao của các đại lý du lịch Trung Quốc.
TikTok sắp bị cấm, người Mỹ rủ nhau học tiếng Trung
Người dùng TikTok Mỹ đổ xô học tiếng Trung trên Duolingo để chuyển sang mạng xã hội RedNote, trước khi lệnh cấm TikTok có hiệu lực.
Khách Trung Quốc đồng loạt hủy chuyến đi Thái sau vụ Vương Tinh
Thái Lan dự kiến chịu ảnh hưởng về du lịch do khách Trung Quốc hủy chuyến đi vào dịp Tết Nguyên đán 2025 sau vụ việc diễn viên Vương Tinh mất tích.
Toàn cảnh về virus HMPV đang gây lo ngại ở Trung Quốc
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện tại không có bằng chứng cho thấy đợt bùng phát này là bất thường hoặc có loại virus hay bệnh đường hô hấp mới nào xuất hiện ở Trung Quốc.
Nền tảng hẹn hò lớn nhất Trung Quốc bị phạt vì 'phông bạt'
Zhenai, một trong những nền tảng mai mối lâu đời, lớn nhất Trung Quốc, vừa bị phạt vì quảng cáo sai sự thật, lừa đảo người dùng.
'Lời nguyền' của mua sắm online
Những phiên livestream liên tục, miễn phí trả hàng và giảm giá triền miên như "lời nguyền" đẩy người tiêu dùng vào cơn nghiện chốt đơn, dẫn đến hậu quả lớn nếu không kiểm soát.
Ngỡ ngàng tranh Monet chục triệu USD được bán trên MXH Trung Quốc
Một phòng tranh tuyên bố đã bán tác phẩm gốc của danh họa Claude Monet trên Xiaohongshu, khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Một số người đặt câu hỏi về nguồn gốc bức tranh.
Chấp nhận rủi ro để 'đu trend' chụp ảnh con mắt ở Trung Quốc
Trào lưu chụp ảnh phần có màu của mắt thu hút giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ tổn hại sức khỏe và rủi ro bảo mật từ xu hướng này.
Meme ‘Hello Kitty nổi loạn’ khiến dân văn phòng đồng cảm
Loạt meme Hello Kitty do AI tạo ra đang nhận được sự hưởng ứng toàn cầu, phần nào phản ánh áp lực công việc của dân văn phòng.
Mẹ của Elon Musk 'gây sốt' ở Trung Quốc
Ngoài việc là mẹ của Elon Musk, người phụ nữ 76 tuổi hưởng lợi từ xu hướng “influencer đầu bạc” của Trung Quốc đồng thời gây tiếng vang nhờ câu chuyện cuộc đời truyền cảm hứng.
Nike, Rick Owens làm mất lòng Trung Quốc trong năm qua
Các thương hiệu thời trang như Giambattista Valli, Nike và NTK Rick Owens khiến người Trung Quốc thất vọng bởi loạt hành động thiếu nhạy cảm của mình.
Thú chơi ngọc bích của Gen Z Trung Quốc
Từng là món trang sức đắt đỏ được thế hệ trước ưa chuộng, ngọc bích nay "lột xác" với diện mạo trẻ trung, giá thành phải chăng hơn, nhằm chinh phục các khách hàng trẻ.