Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Xôn xao quán cà phê đòi khách 'ôm laptop' phải có ý thức

Hai quán cà phê ở Anh đã đưa ra chính sách nhằm ngăn chặn tình trạng khách làm việc từ xa "chiếm" bàn quá lâu và gây ảnh hưởng đến khả năng quay vòng bàn.

Chính sách về máy tính xách tay của Collective được đặt trên mọi bàn. Ảnh: BBC.

The Collective, quán cà phê tại Caversham (Anh), thông báo cấm sử dụng máy tính xách tay từ 11h30 đến 13h30 (theo giờ mùa hè Anh) vào các ngày trong tuần và hoàn toàn cấm vào cuối tuần, BBC đưa tin.

Quản lý quán Alex Middleton cho biết chính sách này nhằm tìm kiếm sự "cân bằng", đảm bảo không làm mất doanh thu của quán.

quan ca phe cam laptop anh 1

Quán cà phê ở Caversham, Berkshire (Anh). Ảnh: BBC.

Quán cà phê Milk and Bean tại Newbury (Anh) cũng triển khai chính sách tương tự với hy vọng tăng khả năng quay vòng bàn.

Gần đây, quán đã áp dụng biện pháp giới hạn thời gian sử dụng máy tính xách tay trong một giờ vào ngày trong tuần và cấm hẳn vào cuối tuần.

"Việc (có khách sử dụng) máy tính xách tay không lý tưởng lắm. Vì điều đó đồng nghĩa họ thường ngồi lâu hơn và chi tiêu cũng ít hơn so với những khách khác”, chủ cửa hàng Milk and Bean, Chris Chaplin, trả lời BBC.

“Những người dán mắt vào máy tính xách tay cũng làm ảnh hưởng đến bầu không khí của quán", ông nói thêm. “Một mặt, chúng tôi dựa vào họ để thu về doanh thu, nhưng mặt khác, họ cũng cần có ý thức".

Ông Middleton đồng tình. "Chúng tôi là doanh nghiệp nhỏ, vì vậy chúng tôi cần phải giữ cho những chiếc bàn đó luôn bận rộn và quay vòng”, ông chia sẻ.

quan ca phe cam laptop anh 2

Alex Middleton quản lý quán cà phê The Collective ở Caversham. Ảnh: BBC.

“Chúng tôi không thể để mọi người chiếm hết bàn quá lâu, nhưng cũng không muốn thiếu tôn trọng với người mang máy tính xách tay đến đây", ông cho hay.

Theo ông, nhiều khách mang theo máy tính xách tay có "mức chi tiêu khá thấp", nhưng ngồi tại bàn "khá lâu".

Sau đại dịch Covid-19, nhiều người làm việc tại nhà coi quán cà phê như văn phòng thứ hai - giúp họ tiết kiệm tiền điện và Wi-Fi, đồng thời cho phép họ làm việc trong môi trường xã hội.

Ông Middleton cho biết phản ứng của khách hàng đối với chính sách máy tính xách tay của The Collective "rất đa dạng".

"Chúng tôi khá may mắn vì nhiều khách hàng của chúng tôi là khách quen, nên họ tôn trọng chính sách này. Nhưng cũng có những người cảm thấy hơi khó chịu", ông chia sẻ.

Trong khi đó, ông Chaplin thừa nhận mặc dù đây là "một cuộc trò chuyện khó xử", đôi khi ông "không còn lựa chọn nào khác" ngoài việc nhắc khách hàng ngừng sử dụng máy tính xách tay.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Hóa thạch siêu hiếm tiết lộ phát hiện mới về bọ cạp biển khổng lồ 

Nghiên cứu mới cho thấy bọ cạp biển khổng lồ đã tuyệt chủng có khả năng vượt đại dương, mở ra hiểu biết mới về sự phân bố toàn cầu của loài từng thống trị biển khơi cổ đại.

Xu hướng xây nhà đang gây bão trên khắp nước Mỹ

Các đơn vị nhà phụ trở thành xu hướng khi nhiều chủ nhà muốn xây dựng nơi ở cho con cái trưởng thành, cho thuê. Hoặc đơn giản hơn, họ chán nhà to và muốn ở trong không gian ấm áp hơn.

Minh An

Bạn có thể quan tâm