Yamaha YZF-R15 thế hệ thứ 4 có giá bán 78 triệu đồng, đắt hơn đời cũ 8 triệu đồng. Yamaha giới thiệu YZF-R15 V4 giúp cuộc chiến với Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150 trở nên cân bằng hơn khi thế hệ thứ 3 đã phân phối từ năm 2017. |
YZF-R15 đang là mẫu sportbike 150 cc đắt nhất trên thị trường, cao hơn khá nhiều khi đặt cạnh CBR150R (71,29-72,79 triệu đồng), GSX-R150 (71,99 triệu đồng). |
Thay đổi thiết kế so với thế hệ cũ là chi tiết gây chú ý nhất của YZF-R15 V4. Mẫu xe này có thể xem như phiên bản thu nhỏ của YZF-R7 với các chi tiết tương tự như cụm đầu đèn hay phần đuôi xe. |
Khác với phiên bản YZF-R15M, YZF-R15 không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm trừ khi đặt cạnh CBR150R - mẫu xe có phanh ABS 2 kênh. |
YZF-R15 V4 vẫn duy trì thiết kế đồng hồ của thế hệ cũ, không thể thay đổi thông tin theo chế độ lái giống bản YZF-R15M. Quan sát thực tế, đồng hồ của YZF-R15 cho cảm giác thông tin tốc độ dễ nhìn hơn nhờ kích thước lớn. |
Bình xăng vẫn theo phong cách cơ bắp nhưng phần ốp bên ngoài nay làm gọn gàng hơn. YZF-R15 có dung tích bình xăng là 11 lít. |
YZF-R15 không có hệ thống sang số nhanh. Tuy nhiên trang bị này có thể được lắp bổ sung, chi phí cho một bộ sang số nhanh dành cho YZF-R15 chưa được Yamaha công bố. |
Chiều cao yên của YZF-R15 V4 đạt mức 815 mm, nhỉnh hơn khá nhiều trước CBR150R (788 mm) và GSX-R150 (785 mm). Dù chiều cao yên trên 800 mm, YZF-R15 vẫn không quá khó khăn để chống chân nhờ phần đệm được gọt mỏng 2 bên. |
Hai phiên bản YZF-R15 và YZF-R15M cùng dùng chung động cơ 155 cc tích hợp van biến thiên VVA. Mức công suất 19,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm của khối động cơ này giúp YZF-R15 trở thành mẫu sportbike 150 cc mạnh nhất thị trường. |
Với mức giá 78 triệu đồng và không có phanh ABS hay sang số nhanh, Yamaha YZF-R15 không dễ để cạnh tranh sòng phẳng với 2 đối thủ cùng đến từ Nhật Bản. Chia sẻ với Zing, nhân viên tại cửa hàng Revzone Yamaha cho biết đa số lượng khách mua xe đều lựa chọn YZF-R15M thay vì YZF-R15 dù giá bán đắt hơn 8-9 triệu đồng. |