Bài học kiên trì phát triển công nghiệp ôtô của các nước châu Á
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
208 kết quả phù hợp
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Với hơn 200 nhà sản xuất khác nhau, ôtô điện đang cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc khi có thể đạt một phần ba tổng doanh số xe mới vào cuối năm nay.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu của ôtô Hàn Quốc đạt gần 5 tỷ USD, cao nhất từ năm 2013.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Phân khúc SUV đô thị hạng B mất 56,1% doanh số so với tháng cuối năm 2022. Toyota Corolla Cross vẫn bán chạy nhất, nhưng có bất ngờ đến từ Honda HR-V.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.