Dừng cho thuê pin, vị thế áp đảo của VinFast tại Việt Nam có thay đổi?
Việc dừng chính sách thuê pin sẽ khiến giá khởi điểm xe điện VinFast tăng lên. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt dường như đã có sự chuẩn bị để duy trì tính cạnh tranh.
562 kết quả phù hợp
Dừng cho thuê pin, vị thế áp đảo của VinFast tại Việt Nam có thay đổi?
Việc dừng chính sách thuê pin sẽ khiến giá khởi điểm xe điện VinFast tăng lên. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt dường như đã có sự chuẩn bị để duy trì tính cạnh tranh.
Thị trường ôtô điện thế nào sau khi VinFast dừng chính sách thuê pin?
Sau khi VinFast dừng chính sách bán xe thuê pin và có những điều chỉnh về giá, thị trường ôtô điện Việt Nam có những thay đổi không nhỏ về chi phí ban đầu sở hữu xe. Về cơ bản VinFast vẫn chiếm ưu...
Thị phần khổng lồ của ôtô điện Trung Quốc
Nhóm xe thuần điện và hybrid cắm sạc của Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư thị phần xe điện toàn cầu.
Thấy gì từ quyết định dừng chính sách thuê pin của VinFast
Mô hình bán xe với tùy chọn thuê pin của VinFast được xem là một trong những nguyên nhân giúp thị trường xe điện Việt phát triển mạnh trong giai đoạn gần đây.
VinFast dừng mô hình cho thuê pin, áp dụng hỗ trợ cho xe kèm pin
Ngày 26/2, VinFast công bố chính thức dừng chính sách thuê pin ôtô, xe máy điện kể từ ngày 1/3, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả xe kèm pin.
Geleximco xây nhà máy phụ tùng ôtô 400 triệu USD ở Thái Bình
Tập đoàn Geleximco vừa ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ôtô tại tỉnh Thái Bình với hai đối tác Trung Quốc. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 400 triệu USD.
'Chạy đua' phí trước bạ 0 đồng cho ôtô điện
Tư vấn bán hàng khẳng định trong tuần cuối, khách hàng mua ôtô điện theo phương án trả thẳng, thậm chí vay ngân hàng, vẫn có khả năng kịp hưởng phí trước bạ 0 đồng.
Xe điện hạng sang MG IM6 ra mắt Thái Lan, liệu sẽ về Việt Nam?
"Anh em" của MG IM6 là IM LS7 từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Việt Nam, đứng cùng khu vực với dải sản phẩm MG.
Thấy gì từ cách tiếp cận mới của các hãng xe Trung Quốc?
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Làn sóng 'xanh hóa' xe dịch vụ
Toyota Vios, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 dần vắng bóng trên thị trường ôtô dịch vụ, nhường chỗ cho những mẫu xe thuần điện hay hybrid.
Thấy gì từ đề xuất kéo dài miễn lệ phí trước bạ với ôtô điện?
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
Chờ khuyến mại 'giải cứu' nhóm sedan giá rẻ
Doanh số sa sút trong tháng đầu năm, phân khúc sedan cỡ B sẽ cần các chương trình ưu đãi để sớm tìm lại đà tăng trưởng.
VinFast giao gần 100.000 ôtô điện năm qua, muốn 2025 tăng gấp đôi
Năm nay, VinFast đặt mục tiêu bàn giao ít nhất gấp đôi số lượng xe được giao trong năm 2024, tức trên 190.000 xe.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sắp có thêm 1 công ty tỷ USD
Cổ phiếu MSR của CTCP Masan High-Tech Materials (công ty con của Tập đoàn Masan) ghi nhận đà tăng mạnh mẽ trong tháng 2. Hiện vốn hóa của doanh nghiệp đã áp sát mốc 20.000 tỷ đồng.
Loạt MPV tung ưu đãi hàng chục triệu đồng chờ 'tân binh' VinFast, MG
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện là cuộc cạnh tranh doanh số của hơn 10 mẫu xe, từ thuần xăng, hybrid cho đến các mẫu xe thuần điện.
Masan nói về việc Trung Quốc hạn chế xuất khẩu khoáng sản sang Mỹ
Theo Masan, việc Trung Quốc thông báo hạn chế xuất khẩu các khoáng sản quan trọng sang Mỹ có thể tạo ra một số lợi thế nhất định cho công ty con Masan High-Tech Materials.
Toyota đang làm gì trên con đường điện hóa?
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Cận kề thời điểm hết ưu đãi, xe điện tại Việt Nam sẽ ra sao?
Ôtô điện tại Việt Nam chuẩn bị kết thúc giai đoạn được ưu đãi trọn vẹn phí trước bạ. Tuy nhiên, thị trường xe điện Việt vẫn còn tiềm năng phát triển nhờ sự sôi động hiện tại cùng các hỗ trợ mới.
Nhà phân phối Wuling Mini EV tại Việt Nam đang làm gì để 'thoát lỗ'?
Những khoản lỗ liên tục kể từ khi kinh doanh xe điện Wuling tại Việt Nam đang đẩy TMT Motors vào tình thế phải thay đổi thông qua tái cơ cấu.
Nhà phân phối xe điện Trung Quốc Wuling MiniEV chìm trong thua lỗ
Trong 3 quý cuối năm 2024, mỗi ngày TMT Motors lỗ hơn 1 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, nhà phân phối xe điện Trung Quốc Wuling Mini đã lỗ tổng cộng 315 tỷ đồng.