Thấy gì từ cách tiếp cận mới của các hãng xe Trung Quốc?
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
654 kết quả phù hợp
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Toyota Vios, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 dần vắng bóng trên thị trường ôtô dịch vụ, nhường chỗ cho những mẫu xe thuần điện hay hybrid.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
Doanh số sa sút trong tháng đầu năm, phân khúc sedan cỡ B sẽ cần các chương trình ưu đãi để sớm tìm lại đà tăng trưởng.
Năm nay, VinFast đặt mục tiêu bàn giao ít nhất gấp đôi số lượng xe được giao trong năm 2024, tức trên 190.000 xe.
Cổ phiếu MSR của CTCP Masan High-Tech Materials (công ty con của Tập đoàn Masan) ghi nhận đà tăng mạnh mẽ trong tháng 2. Hiện vốn hóa của doanh nghiệp đã áp sát mốc 20.000 tỷ đồng.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện là cuộc cạnh tranh doanh số của hơn 10 mẫu xe, từ thuần xăng, hybrid cho đến các mẫu xe thuần điện.
Theo Masan, việc Trung Quốc thông báo hạn chế xuất khẩu các khoáng sản quan trọng sang Mỹ có thể tạo ra một số lợi thế nhất định cho công ty con Masan High-Tech Materials.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Ôtô điện tại Việt Nam chuẩn bị kết thúc giai đoạn được ưu đãi trọn vẹn phí trước bạ. Tuy nhiên, thị trường xe điện Việt vẫn còn tiềm năng phát triển nhờ sự sôi động hiện tại cùng các hỗ trợ mới.
Những khoản lỗ liên tục kể từ khi kinh doanh xe điện Wuling tại Việt Nam đang đẩy TMT Motors vào tình thế phải thay đổi thông qua tái cơ cấu.
Trong 3 quý cuối năm 2024, mỗi ngày TMT Motors lỗ hơn 1 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, nhà phân phối xe điện Trung Quốc Wuling Mini đã lỗ tổng cộng 315 tỷ đồng.
Sạc chậm là giải pháp tối ưu cho ôtô điện, nhưng các trụ sạc nhanh và trạm sạc công cộng cũng quan trọng cho sự phát triển của xe điện.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Cầm lái ôtô điện có thể là trải nghiệm mới mẻ với những người đã quen với việc sử dụng xe xăng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã giải ngân thêm 5.000 tỷ đồng cho VinFast trong quý IV/2024, một phần trong cam kết hỗ trợ tài chính lên tới 2 tỷ USD đến năm 2026.
Số liệu từ báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy lượng xe máy cá nhân tại Việt Nam hiện cao gấp 11 lần phương tiện xe 4 bánh.
Thị phần nhóm xe cỡ A ngày càng thu hẹp, cùng lúc chứng kiến sự thịnh hành gia tăng liên tục của các dòng ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Với màn ra mắt dải sản phẩm Green chuyên chạy dịch vụ, trong đó có 2 mẫu xe hoàn toàn mới, VinFast dường như đã sẵn sàng trở thành hãng xe "phủ sóng" đường phố Việt trong tương lai.
Ôtô số sàn đang trở nên ngày một "khan hiếm". Tình trạng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.