Thị trường xe Việt ngày càng 'xanh hóa'
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
142 kết quả phù hợp
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Chương trình khuyến mại, giảm giá của một số dòng xe vô tình tạo ra áp lực không nhỏ cho các phân khúc lân cận.
Hãng xe Nhật Bản giới thiệu Honda City biến thể hatchback đi kèm động cơ e:HEV.
Suzuki XL7 Hybrid là mẫu xe lai xăng-điện duy nhất có doanh số tăng trưởng so với kỳ báo cáo trước, bên cạnh sự trở lại của Toyota Corolla Altis 1.8HEV.
Phiên bản hybrid của Honda Civic sở hữu công suất đầu ra tối đa 200 mã lực, có thể vận hành mạnh mẽ nhưng cũng đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bù lại, giá bán 999 triệu đồng cao hơn nhiều...
Ở bản facelift mới nhất, Honda Civic có thêm tùy chọn hybrid, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đồng thời vẫn giữ sức mạnh động cơ thuộc nhóm đầu phân khúc.
Dù có giá nhỉnh hơn đối thủ, một số mẫu xe vẫn ăn điểm khi sở hữu ngoại hình đẹp, thời trang và phù hợp với những người chọn xe bằng mắt.
Sealion 6 là mẫu xe hybrid đầu tiên của thương hiệu BYD tại thị trường Việt Nam, sau dải sản phẩm thuần điện được ra mắt vào giữa năm 2024.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Honda CR-V, HR-V hay Toyota Yaris Cross đều đang được hưởng ưu đãi dao động hàng chục đến hơn 200 triệu đồng trong tháng đầu năm.
Khách Việt đang có khá nhiều lựa chọn ôtô nhập Thái Lan trên thị trường. Một số dòng xe từng nhập Thái đã bị dừng bán, số khác chuẩn bị thay đổi nguồn gốc nhập khẩu.
BYD Sealion 6 sẽ trở thành mẫu xe hybrid đầu tiên của BYD tại Việt Nam, được cho là có thể di chuyển hơn 1.000 km khi pin đủ, xăng đầy.
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Hơn 11.000 xe Honda tại Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước.
Bên cạnh xe thuần điện, nhóm xe hybrid cũng xuất hiện khá đa dạng tại triển lãm VMS 2024.
Vietnam Motor Show diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 27/10, mở cửa cho khách tham quan từ 16h30 chiều ngày 23.
Doanh số xe hybrid trong tháng 9 cao gấp 4 lần kỳ báo cáo trước, còn lượng tiêu thụ ôtô thuần điện của một thương hiệu cũng vượt mốc 9.000 xe.
Đa phần xe sắp ra mắt tại Việt Nam đều có mức giá dự kiến cao bởi được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước.
Các thương hiệu Toyota, Mitsubishi hay Honda đều đang được hưởng ưu đãi phí trước bạ 50-100% trước thềm triển lãm ôtô Việt Nam.
Nhiều mẫu xe thuần điện hoặc hybrid sẽ góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra ở TP.HCM.