Diễn biến trái ngược của thị trường xe điện thế giới
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
171 kết quả phù hợp
Diễn biến trái ngược của thị trường xe điện thế giới
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
Hãng xe Trung Quốc BYD không chỉ khiến Tesla phải dè chừng
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.
Mỹ đang tụt hậu trong việc phổ cập ôtô điện
Giá xe tăng cao, vấn đề với trạm sạc tại Mỹ khiến người dân mất dần hứng thú với ôtô điện.
Hãng xe đe dọa vị thế số một của Tesla
Tesla sẽ cần phải xác lập một kỷ lục doanh số trong quý IV/2023 nếu muốn duy trì vị thế của hãng xe điện hàng đầu thế giới.
Cơn sốt xe điện tại Trung Quốc có thể kết thúc kỷ nguyên dầu mỏ
Xe điện đang dần trở thành phương tiện phổ biến tại Trung Quốc. Là quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới, liệu Trung Quốc có thể bị tác động trước làn sóng tiêu dùng này.
Toyota sẵn sàng trở thành hãng ôtô thuần điện tại châu Âu
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ xe điện
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với đối thủ
Sau Ford, hãng xe điện của Elon Musk sẽ hợp tác cùng General Motors để chia sẻ quyền sử dụng các trạm sạc nhanh tại khu vực Bắc Mỹ.
Tham vọng xe điện của ông Macron
Tổng thống Macron nói với Giám đốc điều hành ProLogium rằng sẽ giúp ông mở một cửa hàng pin xe điện ở Pháp. Đằng sau đó là cuộc đua trải thảm đỏ cho ngành ôtô điện tại châu Âu.
Nước Mỹ thành điểm nóng hút đầu tư xe điện
Mức đầu tư xe điện toàn cầu tăng nhanh ở Bắc Mỹ với 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới chi khoảng 140 tỷ USD từ năm 2022-2028, theo ước tính của Nikkei Asia.
VinFast hợp tác triển khai giải pháp trade-in hoàn chỉnh tại châu Âu
Ngày 24/5, VinFast và BCA Europe (BCA) công bố thỏa thuận hợp tác 3 năm về dịch vụ trade-in (tạm dịch: Thu đổi xe cũ).
Mùa đông khắc nghiệt liên quan gì 'điều kỳ diệu xe điện' ở Bắc Âu
Dù có điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc phát triển xe điện, 5 quốc gia Bắc Âu vẫn dẫn đầu thế giới về tỷ lệ ôtô điện mới bán ra trên thị trường.
Trung Quốc giảm đầu tư vào châu Âu nhưng vẫn đẩy mạnh xây nhà máy pin
Các nhà sản xuất pin của Trung Quốc đang mở rộng hoạt động ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu về xe điện ngày càng tăng của khu vực này.
Na Uy dẫn đầu cuộc đua xe điện
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Các hãng xe điện rơi vào cuộc chiến giá
Khi miếng bánh to lên, các hãng xe điện trên toàn cầu đang gấp rút đánh chiếm thị phần. Điều này có thể đẩy họ vào cuộc chiến giá và làm giảm biên lợi nhuận.
Dự báo về một năm bùng nổ của thị trường xe điện
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc tìm đường đến châu Âu
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Mazda bảo hành 6 năm cho ôtô tại châu Âu
Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Tesla tiếp tục giảm giá xe tại một số thị trường
Giá bán của ôtô điện Tesla tại các thị trường châu Âu, Israel và Singapore được điều chỉnh giảm. Trước đó, hãng xe điện của Elon Musk đã hạ giá bán tại Mỹ và Trung Quốc.
Tesla khó đánh bại xe điện Trung Quốc trên sân nhà
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.