Grab: 60% tài xế công nghệ thuê trọ, khó sạc xe điện tại nhà
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
1.591 kết quả phù hợp
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Thị trường xe máy điện ở Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến mới, hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng xe.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Từ cuối tháng 8, ôtô con có thể rẽ trái từ đường Cộng Hoà vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 9h đến 6h sáng hôm sau.
Theo Sở Xây dựng, khi TP.HCM chuyển đổi sang xe điện ở các khu vực phát thải thấp, trách nhiệm xử lý xe xăng cũ thuộc về các hãng sản xuất, nhập khẩu xe.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Cần Giờ, Côn Đảo của TP.HCM cũng như một số đảo khác ở Việt Nam sở hữu những đặc điểm cho phép xe điện trở thành phương tiện giao thông quan trọng.
Hệ thống treo khí nén mang lại sự êm ái và nhiều tính năng hiện đại, nhưng đi kèm đó là chi phí cao và nguy cơ hỏng hóc phức tạp.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Gia nhập thị trường sau nhiều đối thủ nhưng Yadea đang dẫn đầu về doanh số xe điện 2 bánh tại Việt Nam, đồng thời là đối trọng lớn nhất của VinFast ở nhóm sản phẩm xe máy điện.
Vingroup muốn đồng hành cùng TP.HCM trong chuyển đổi xanh, với chính sách vay ưu đãi, miễn phí sạc, hỗ trợ lệ phí trước bạ và gói hỗ trợ riêng cho tài xế Xanh SM.
Triển lãm quốc tế xe 2 bánh ở TP.HCM có sự góp mặt của nhiều mẫu xe máy điện, chủ yếu đến từ Trung Quốc.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.