Hàng hiệu 'siêu nhái' là gì mà phải soi bằng X-quang?
Thế hệ hàng giả mới tinh vi đến mức khó phân biệt thật - giả bằng mắt thường, đe dọa trực tiếp đến các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
241 kết quả phù hợp
Hàng hiệu 'siêu nhái' là gì mà phải soi bằng X-quang?
Thế hệ hàng giả mới tinh vi đến mức khó phân biệt thật - giả bằng mắt thường, đe dọa trực tiếp đến các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
6 mặt hàng bị làm giả nhiều nhất
Nhiều xưởng sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm Hong Kong, có thể sao chép gần như hoàn hảo các sản phẩm xa xỉ. Để đối phó, các hãng lớn buộc phải xây dựng hệ thống kiểm định phức tạp.
Người trẻ TP.HCM chi hàng chục triệu đồng cho túi Dior, Longchamp nhái
Nhiều người trẻ tại TP.HCM sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những món đồ hiệu giả vì yêu thích thương hiệu, kiểu dáng, gặp áp lực xây dựng hình ảnh và phục vụ mục đích công việc.
'Bản nhái' Labubu gây sốt vì mắt lồi, đầu hói
"Lafufu" là biệt danh dân mạng đặt cho phiên bản nhái của Labubu. Dù nhiều lỗi và kém tinh xảo, món đồ chơi này vẫn được yêu thích nhờ vẻ “xấu lạ”.
Người Mỹ đổ xô tải app Trung Quốc sau ‘bão thuế’
Sự bùng nổ của DHgate tại thị trường Mỹ phần lớn nhờ các TikToker Trung Quốc đăng tải video bóc trần “sự thật bên trong” chuỗi cung ứng toàn cầu.
Địch Lệ Nhiệt Ba khiến Châu Tinh Trì bị chỉ trích
Châu Tinh Trì lựa chọn Địch Lệ Nhiệt Ba đóng phim "Đội bóng nữ Thiếu Lâm", nhưng tạo ra làn sóng phản đối từ người hâm mộ.
Vì sao đàn ông mắc bệnh tim ở Địa Trung Hải thấp hơn Mỹ 20 lần?
Nhóm nghiên cứu, do Keys dẫn đầu, đã phát hiện tỷ lệ mắc bệnh tim gây tử vong ở nam giới ở đảo Crete thấp hơn ở Mỹ 20 lần và họ cũng có tỷ lệ mắc ung thư và tử...
Sự tan rã của Hezbollah và bàn tay tình báo Israel
Israel đã thâm nhập sâu vào lực lượng Hezbollah suốt nhiều năm, theo dõi chặt chẽ các chỉ huy của nhóm với đỉnh điểm là ám sát thủ lĩnh Hassan Nasrallah.
Đạo diễn 'Squid Game' bức xúc Park Sung Hoon
Theo Hwang Dong Hyeok, những tấm ảnh nhạy cảm theo concept "Squid Game" đã làm giảm giá trị bộ phim. Ông không hiểu tại sao Park Sung Hoon đăng hình như thế.
Diễn sượng trân, 'bà cô' Trung Quốc vẫn hút gần triệu fan vì hài hước
Nhái lại các cảnh phim nổi tiếng với diễn xuất khoa trương, hài hước, bà Zhen Yingzi (Trung Quốc) và ê-kíp "cây nhà lá vườn" khiến nhiều dân mạng thích thú.
Người Trung Quốc phẫn nộ vì Black Myth: Wukong bản 'nhái'
Cộng đồng mạng Trung Quốc đã phản đối khi biết rằng Wukong Sun: Black Legend, một phiên bản gần giống Black Myth: Wukong đang được mở bán trên cửa hàng của Nintendo.
Clip 'Tôn Ngộ Không phóng xe máy, Đường Tăng ăn hamburger' gây phẫn nộ
Sự ra đời của công nghệ dựng video AI đã tạo ra một hiệu ứng đáng chú ý ở Trung Quốc trong năm nay: hàng loạt clip dạng meme chế giễu các tác phẩm văn học kinh điển.
'Đám giỗ bên cồn' và cơn sốt nhạc chế trên TikTok
Các bản nhạc chế từ ca khúc "Đi giữa trời rực rỡ" hay "Pickleball" khiến nhiều người quên luôn bản gốc, nhưng cũng gây tranh cãi vì dùng giọng hát AI và đề cập tên người nổi tiếng.
Cận cảnh Cầu Vàng bản 'nhái' ở Campuchia
Khu nghỉ dưỡng - nhà hàng River Grass (Campuchia) xây dựng một loạt tiểu cảnh "hot" để thực khách check-in, trong đó có Cầu Vàng - biểu tượng của Đà Nẵng.
10 logo của Rolex khiến 'tay mơ' sưu tầm đồng hồ dễ nhầm lẫn
Bên cạnh hình vương miện với kích thước tiêu chuẩn, nhiều mẫu logo khác lạ cũng được thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Rolex phát hành, khiến các nhà sưu tầm tưởng là bản nhái.
Nhờ vào thương hiệu đã quá nổi tiếng, những bản chuyển thể/phóng tác của "Tấm Cám" phần lớn đều được đón nhận. Song, nội dung các tác phẩm trên vẫn còn gây tranh luận.
Nguyễn Hà Đông đã bị lấy mất thương hiệu Flappy Bird?
Công ty Mỹ có bản quyền nhãn hiệu Flappy Bird sau khi phía Nguyễn Hà Đông không có phản hồi trong vụ tranh chấp.
Bà Harris gây quỹ gần 2 triệu USD nhờ bán mũ
Trong chiến dịch tranh cử Harris-Walz, Kamala Harris thành công biến trào lưu MXH thành sản phẩm thực, bán hàng để gây quỹ.
Ông trùm giải trí vạch tội Châu Tinh Trì vô ơn
Vương Tinh và Châu Tinh Trì có mối hận thù trong suốt 30 năm.
Nhà mốt có nên cổ xúy hàng giả, hàng nhái?
Thay vì thực hiện các chương trình chống hàng fake, các thương hiệu được nhiều chuyên gia truyền thông khuyên tận dụng văn hoá tiêu dùng đồ nhái.