Phá sản bộ sách giáo khoa, 16 triệu USD đã đi đâu?
Bộ GD&ĐT đã phá sản phương án viết một bộ sách giáo khoa với kinh phí lên đến 16 triệu USD. Câu hỏi đặt ra là số tiền này được sử dụng vào việc gì?
34 kết quả phù hợp
Phá sản bộ sách giáo khoa, 16 triệu USD đã đi đâu?
Bộ GD&ĐT đã phá sản phương án viết một bộ sách giáo khoa với kinh phí lên đến 16 triệu USD. Câu hỏi đặt ra là số tiền này được sử dụng vào việc gì?
Tự chọn môn học từ 2020: Giáo viên một số môn sẽ thất nghiệp?
Nhiều giáo viên và chuyên gia cho rằng khi áp dụng chương trình mới một số môn sẽ không được học sinh lựa chọn và việc giáo viên có thể thất nghiệp do không ai lựa chọn dễ xảy ra.
Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
Chương trình mới sẽ dạy về giới tính từ lớp 1
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Bộ GD&ĐT thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Nhiều địa phương đề xuất lùi thời gian thực hiện chương trình mới
Đại diện nhiều tỉnh thành trên cả nước bày tỏ khó khăn về điều kiện vật chất, năng lực giáo viên nếu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể từ năm học 2018-2019.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Sự thay đổi luẩn quẩn
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
Những thay đổi mới nhất của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Bản dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cập nhật đến ngày 21/7 có nhiều thay đổi so với dự thảo cũ được Bộ GD&ĐT công bố vào tháng 4.
5 đổi mới gây tranh cãi của Bộ GD&ĐT
Thí điểm bỏ biên chế giáo viên, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, liên tục đổi mới thi THPT quốc gia là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Hồ sơ toàn điểm 10 và chuyện giáo dục tiểu học Việt Nam xếp sau Lào
Theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), giáo dục tiểu học của Việt Nam xếp thứ 92 trong số 144 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau Lào 3 bậc.
Dự kiến giảm môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới
Ngay sau khi được công bố, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của dư luận xã hội.
Dự thảo đổi mới giáo dục phổ thông: Những tâm tư ngổn ngang
Bà Trần Thúy Hằng (từng dạy tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) cho rằng tư duy giáo viên không mở, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể khó thành công.
Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
Kéo dài thời gian lấy ý kiến về chương trình giáo dục phổ thông mới
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đến hết ngày 20/5.
Giáo dục thất bại vì người lớn ‘nhồi sọ’ học sinh
Ông Đào Tuấn Đạt - người phụ trách chuyên môn trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - nêu quan điểm cá nhân về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố.
Có nên đưa lớp 10 xuống cấp 2?
Dự thảo chương trình giáo dục chưa thật tinh giảm, việc phân luồng không rõ ràng. Lớp 10 vẫn còn học rất nhiều môn.
Trẻ em Việt Nam học nhiều hơn Phần Lan 300 tiết mỗi năm
Theo TS Vũ Thu Hương, trẻ học nhiều sẽ bị quá tải, đặc biệt khi tâm lý sính thành tích của phụ huynh còn nặng nề.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới: Giảm tải hay tăng tải?
Với số lượng giờ học lên tới hàng nghìn tiết cùng hàng chục môn và hàng nghìn sự lựa chọn, nhiều chuyên gia cho rằng chương trình học trở nên ôm đồm, quá sức với thực tế.
'Chương trình giáo dục phổ thông mới gây thất vọng'
Theo ông Đào Tuấn Đạt, bản chất chương trình mới không có nhiều thay đổi, không giảm tải và không thực hiện được kỳ vọng dự hướng nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 10.
Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi cách học thế nào?
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.