![]() |
Grab-and-go /ˌɡræb.ənˈɡəʊ/ (tính từ): Tạm dịch: Dễ lấy và mang đi.
Định nghĩa:
Cambridge Dictionary định nghĩa grab-and-go là tính từ được dùng để mô tả hoạt động mua đồ nhanh chóng hoặc để nói về những món đồ có sẵn để người mua lấy một cách nhanh chóng khi không có thời gian.
Theo đó, danh từ grab-and-goer được tạo ra để chỉ một người mua hàng một cách nhanh chóng và không suy nghĩ kỹ do họ không thích mua sắm hoặc không có nhiều thời gian.
Grab-and-go phổ biến trong các lĩnh vực tiếp thị và bán lẻ, nơi bao bì sản phẩm và phương pháp trưng bày là yếu tố quan trọng để thu hút người mua hàng, đặc biệt là các "grab-and-goer".
Thuật ngữ này ra đời vào khoảng năm 2003, ban đầu được dùng để nói những bữa ăn nhanh và dễ mang đi. Hiện nay, thuật ngữ grab-and-go được dùng để nói về tất cả sản phẩm được sản xuất ở dạng "sẵn sàng để mang đi hoặc sử dụng".
Ứng dụng của grab-and-go trong tiếng Anh:
- They sell grab-and-go meals ranging from burritos to Asian chicken salad.
Dịch: Họ bán nhiều món ăn dễ lấy và mang đi, từ burrito cho đến salad gà châu Á.
- The drink container is a new packaging concept designed for the "grab-and-go" generation.
Dịch: Hộp đựng đồ uống là một kiểu bao bì mới được thiết kế cho thế hệ "lấy và mang đi".
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.